Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Kể về một lần em mắc lỗi câu hỏi 7211993
Câu hỏi :

Kể về một lần em mắc lỗi

Lời giải 1 :

`color{cyan}{--37--}`

`@` Kể về một lần em mắc lỗi.

`-` Tuổi thơ ai cũng đã từng mắc lỗi, những lỗi lầm ấy giúp ta có thêm nhiều kinh nhiệm và ngày càng phát triển, thành công hơn trong cuộc sống, giống như mọi người, tuổi thơ em cũng đã từng mắc lỗi. Đó là vào một buổi trưa hè, mẹ em đang nấu bữa trưa, sau đó vì có việc bận rộn cần phải đi ra ngoài, trùng hợp là ngày hôm nay cả nhà đều vắng, chỉ có mình em ở nhà, nên mẹ đã dặn em là ở nhà trông chừng cái xoog cá mẹ đang đun, khi nào nó sôi thì phải tắt ngay đi, không là nó sẽ bị khét và không được dùng tay chạm vào xoog sẽ bị bỏng, em liền dạ dạ vâng vâng cho có. Lúc mẹ đi được một chút, em đang chơi với một quả bóng, bỗng nhiên vô tình nó bị rơi gần chô bếp xoog mà mẹ đang nấu cá, vì mải chơi, em liền quên hết lời mẹ dặn, ra chỗ đó và lấy quả bóng, vô tình bàn tay em đụng vào xoog nền liền bị bỏng, em vô cùng đau rát, liền lăn ra đó khóc. May thay, mẹ đã  về, thấy em như vậy, mẹ liền rửa nước cho em rồi liền cho em khi khám bác sĩ. Thật là may, em chỉ bị bỏng nhẹ một chút thôi rồi vài ngày sau sẽ hết. Từ đó, em đã rất ân hần về việc làm của mình, sau này khi lớn lên, em đã không còn chơi Dại như vậy nữa, đó có lẽ là một bài học đáng nhớ dành cho em.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK