Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 đoạn văn về cảnh bình minh câu hỏi 7211594
Câu hỏi :

đoạn văn về cảnh bình minh

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

    Ò...ó...o đã vang lên khắp nơi, đó là tiếng nói đánh thức một buổi sáng của chú gà trống sau vườn. Lảnh lót quanh đây là tiếng ca chào ngày mới đầy nhộn nhịp của những chú chim non trên những càng cây cao. Chúng đang cùng nhau cất tiếng hót chào ngày mới tạo nên những âm điệu đầy vui tươi nhưng cũng đầy nhộn nhịp để đón chờ những tia nắng sớm mai của bình minh. Ông mặt trời dần dần ló ra sau lũy tre làng.Những tia nắng sớm mai nhảy nhót tinh nghịch trên đường phố, luồn lách trên những vòm cây cao. Trên trời có biết bao những đám mây đang lững lờ trôi nhẹ nhàng để rồi bị nắng xua đi, chúng lẩn trốn những tia nắng sớm. Những bông hoa vươn mình trong nắng sớm để đón nhận những điều tinh túy của buổi sớm bình minh. Những hạt sương tựa như những viên pha lê sáng lấp lánh còn đọng lại trên những phiến lá sau trận mưa đêm qua nay đã được nắng chiếu vào trông càng lung linh và lánh lánh hơn bao giờ hết. Thi thoảng lại có ngọn gió đem luồng không khí mát lành, đem không khí se se lạnh, quang đãng về đây. Những tiếng nói cười của mọi người sau khi thức dậy bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Những bác nông dân đã bắt đầu ra đồng để làm việc. Từng chú chim vỗ cánh bay lượn trên trời xanh thăm thẳm. Ôi buổi sáng bình minh thật trong lành và đẹp đẽ biết bao!

Lời giải 2 :

#Selenest

Khi ánh sáng đầu tiên của bình minh bắt đầu len lói trên bầu trời, đất trời như được khoác lên mình một lớp áo mới. Những sắc cam, vàng, và hồng rực rỡ hòa quyện trong không gian, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc và sống động. Mặt trời từ từ nhô lên, từng tia nắng ấm ap lan tỏa, làm ấm áp cả không gian xung quanh và đánh thức mọi thứ xung quanh. Bên dưới, cỏ cây đều đang trong giấc ngủ say vẫn đọng lại giọt sương long lanh, như những viên ngọc trên những cành lá. Tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp nơi như một bản nhạc chào ngày mới, gợi lên cảm giác tươi vui và tràn đầy sức sống. Không khí trong lành, mát mẻ, thỉnh thoảng có những làn gió nhẹ thổi qua, mang theo hương thơm của đất trời sau cơn mưa đêm. Từng giây phút trôi qua, bức tranh bình minh dần trở nên sống động hơn, khiến lòng người không khỏi bồi hồi. Cảnh bình minh tượng trưng cho sự khởi đầu, cho những hy vọng và ước mơ mới như một lời nhắc nhở rằng mỗi ngày đều là một cơ hội để ta sống trọn vẹn hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK