Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết mở bài về nhân vật bà cụ Tú trong truyện ''vợ nhặt'' câu hỏi 7229423
Câu hỏi :

Viết mở bài về nhân vật bà cụ Tú trong truyện ''vợ nhặt''

Lời giải 1 :

Trong ảnh nha

image

Lời giải 2 :

Trả lời:

Nguyên Hồng đã từng nói: " Kim lân là nhà văn một lòng đi về với đất với người với thuần haauj nguyên thủy" của cuộc sống nông thôn.  Trong đó phải kể đến truyện ngắn " Vợ nhặt " của nhà văn Kim Lân. Đây là tác phẩm xuất sắc nhất của ông viết về cuộc đời của những con người trong nạn đói 1945. Nói về nạn đói năm 1945 nhà văn Kim Lân từng nói: " Đói, nó vừa đắng cay, vừa đau đớn, đồng thời một mặt nào đó nó lại lóe lên một tia sáng về đạo đức, danh dự". Vợ Nhặt của ông chính là truyện ngắn đi sâu khai thác tia sáng đẹp đẽ trong bi kịch tăm tối của nạn đói. Trong đó nhân vật bà cụ Tứ có lẽ là một hình ảnh biểu tượng cho những người mẹ Việt Nam trong thời kỳ đói khát và gian khổ. Với tình yêu thương vô bờ bến dành cho con, bà cụ Tứ hiện lên như một điểm tựa tinh thần vững chắc giữa bão tố của cuộc sống. Qua nhân vật này, Kim Lân không chỉ khắc họa được nỗi đau, sự tần tảo và lòng nhân hậu của người mẹ già nua, mà còn thể hiện niềm tin mãnh liệt vào sự sống, vào tương lai dù trong hoàn cảnh khó khăn, khắc nghiệt nhất. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK