Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 10 Bai tap venha : Cho ngu lieu san " 15 Bài học cầu đón nhận thành công luôn thật...
Câu hỏi :

giúp vs ạ hứa vote 5*

image

10 Bai tap venha : Cho ngu lieu san " 15 Bài học cầu đón nhận thành công luôn thật dễ hiểu và dễ thực hiện. Nhưng đối mặt và thấy c nhat la that bai dan do

Lời giải 1 :

1. Nghị luận

2. Đoạn văn bàn về vấn đề thái độ đối mặt với thất bại cần có ở mỗi người ngày nay

3.

Biện pháp tu từ ẩn dụ "cầu vồng, cơn mưa"

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc và tăng tính chân thực, sinh động cho thông điệp con người cần học cách mạnh mẽ, đương đầu và vượt qua thất bại trong cuộc sống. Cầu vồng ẩn dụ cho những điều tốt đẹp, cơn mưa ẩn dụ cho những khó khăn, cay đắng, vất vả và thất bại mà con người phải trải qua. 

4. Thông điệp có ý nghĩa nhất với em đó chính là mỗi người hãy học cách đối mặt với thất bại. Khi thất bại, ta hãy chấp nhận, đương đầu và học cách mạnh mẽ vượt qua những thất bại ấy. Hãy luôn mạnh mẽ, giữ vững niềm tin và tinh thần lạc quan để đương đầu với mọi thất bại trong cuộc sống 

5.

Trong cuộc sống, tinh thần lạc quan là tinh thần tốt đẹp và cần có ở tất cả chúng ta. Thật vậy, sự lạc quan được biểu hiện bằng việc con người có cái nhìn tươi sáng và tốt đẹp, tích cực và nhìn về hướng mở cho mọi vấn đề, thách thức đến với cuộc sống của chính bản thân mình. Khác với ngông cuồng, người lạc quan không có nghĩa là người không bao giờ lo lắng sợ hãi mà họ cố gắng nhìn nhận mọi thứ theo một chiều hướng tích cực hơn, tốt đẹp hơn và mở hơn để có thể tìm cho mình một lối đi, một giải pháp khắc phục hay giải quyết vấn đề, thách thức đó. Nhờ vào tinh thần lạc quan, con người sẽ luôn có đủ sức mạnh nội tại để có thể vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống của chính bản thân mình. Đồng thời, nhờ tinh thần lạc quan, con người sẽ luôn cảm thấy cuộc sống của mình là những thăng trầm có ý nghĩa và đáng sống, thay vì luôn chìm nghỉm trong những suy nghĩ tiêu cực không có hồi kết. Tóm lại, tinh thần lạc qua là một tinh thần tốt đẹp cần có ở mỗi người để có thể duy trì và có được một sức mạnh nội tại vững bền đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống chính bản thân.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK