Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Mọi người có thể giúp mình viết PHẦN MỞ ĐOẠN cho đoạn t2 này sao cho hợp lí mà không...
Câu hỏi :

Mọi người có thể giúp mình viết PHẦN MỞ ĐOẠN cho đoạn t2 này sao cho hợp lí mà không trùng với mở bài k ạ?

______________________________

Trên con đường tri thức đi đến thành công, thầy cô giáo như những người lái đò, dẫn dắt chúng ta qua mỗi giờ học như những chuyến hành trình quan trọng. Thế nhưng không ít lần chính những hành khách ấy lại vô tình làm chậm chuyến đò bằng những cách nói chuyện riêng trong giờ học. “Căn bệnh” này dường như xuất hiện ở hầu hết các trường học và là một vấn đề rất lo ngại cho cả xã hội hiện nay.

Nói chuyện nói chuyện riêng trong giờ học là hành vi nói chuyện, bàn bạc những vấn đề không liên quan đến nội dung bài giảng của giáo viên. Hành động này có thể diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau như trao đổi trực tiếp bằng lời hay trao đổi thư từ qua lại cho nhau. Nhưng dù bất cứ hình thức nào thì hành vi nói chuyện riêng trong giờ cũng là hành vi xấu, thể hiện thái độ thiếu tôn trọng với giáo viên và những bạn đang tập trung học, đồng thời cũng là không tôn trọng chính bản thân mình.

 

Lời giải 1 :

Tham khảo:

Mở đoạn:

 Trên con đường dẫn đến tri thức,chúng ta cần phụ thuộc các thầy, cô giáo là những người có công ơn to lớn trong cuộc đời mỗi người để đi đến thành công. Tạm trung là cách giúp môi trường để học tập nghiêm túc và hiệu quả là rất quan trọng hơn. Tuy nhiên, trong đó lại có không ít học sinh lại hay có thói quen nói chuyện riêng trong giờ học, khiến cho hành vi này không chỉ đơn thuần là một sự thiếu chú ý, mà còn tác động tiêu cực đến những người xung quanh và còn là một biểu hiện của sự thiếu tôn trọng đối với công sức của thầy cô và sự nỗ lực của các bạn học cùng lớp.

      #anhcao31

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK