Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tìm các từ láy trong văn bản "Ngôi nhà trên cây"  (Giúp mk các bn ơi) câu hỏi 7226642
Câu hỏi :

Tìm các từ láy trong văn bản "Ngôi nhà trên cây" 

(Giúp mk các bn ơi)

Lời giải 1 :

$#Athh$ 

`-` Các từ láy trong văn bản "Ngôi nhà trên cây" là: lắc lư, nhẹ nhàng, lanh lợi, lo lắng, hồ hởi, khoẻ khoắn, hoàn toàn, lúc lắc, nói năng, phấn chấn, tính toán, khệ nệ, thoăn thoắt, đung đưa, háo hức, dõng dạc, đầm đìa, gay gắt, nghĩ ngợi, thi thoảng, sung sướng. 

`***` $\text{ Khái niệm cần nhớ:}$ 

`+` Từ láy là từ gồm hai hay nhiều tiếng tạo thành. Trong từ láy, một tiếng có nghĩa rõ ràng gọi là tiếng gốc, những tiếng còn lại được láy lại từ tiếng gốc bị mờ nghĩa.

Lời giải 2 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

---- Nghinnamvanvo ----

`@` Các từ láy trong văn bản ''Ngôi nhà trên cây'':

`->` lắc lư, nhẹ nhàng, lanh lợi, lúc lắc, phấn chấn, khệ nệ, đung đưa, thoăn thoắt, thi thoảng, háo hức, sung sướng, gay gắt, dõng dạc, đầm đìa.

_________________________

`color{cyan}\text{* Khái niệm:}`

`=>` Từ láy là những từ có cấu tạo từ `2` tiếng trở lên, có đặc điểm đặc trưng là mỗi tiếng điệp nhau phần âm đầu, vần hoặc cả âm đầu và vần, cũng có một số từ láy khuyết âm đầu. Khi tách riêng hai tiếng, thường chỉ có một tiếng có nghĩa hoặc tất cả tiếng cấu tạo nên đều không có nghĩa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK