Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn từ  từ 5 đến 7 câu trình bày cảm nhận của em với người mẹ trong câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn từ  từ 5 đến 7 câu trình bày cảm nhận của em với người mẹ trong câu truyện trên 

cấm chép mà phải hay

image

viết đoạn văn từ  từ 5 đến 7 câu trình bày cảm nhận của em với người mẹ trong câu truyện trên  cấm chép mà phải hayĐọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi nêu ở

Lời giải 1 :

 Người  trong đoạn trích là một người mẹ thương con và rất cứng rắn trọng việc dạy dỗ con. Có thương con thì mẹ mới nặng lời mà trách mắng, cốt cũng chỉ là để con khôn lớn, hiểu chuyện mà ngoan ngoãn hơn, âu mọi điều cũng chỉ là tốt cho con. Mẹ thương con nhưng là "thương cho roi cho vọt" dùng hành động và bài học thực tế để dạy con chứ không bảo bọc, che chờ, giữ chặt con trong lòng. Nếu làm vậy sẽ dạy ra một đứa trẻ ỷ nại, ngỗ nghịch. Mẹ đã dạt con một bài học quý giá của việc cho và nhận. Con cho đi sự căm ghét, tức giận thì con sẽ nhận lại được sự căm ghét, tức giận.Nhưng ngược lại nếu con trao đi yêu thương, sự thấu cảm thì thứ con nhận lại là sự yêu thương, an ủi. Đó là bài học quý giả của một đời người mà mẹ dạy con.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK