Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn miêu tả bà kể chuyện câu hỏi 7225611
Câu hỏi :

viết đoạn văn miêu tả bà kể chuyện

Lời giải 1 :

Trong những ngày thơ ấu của tôi, lúc ấy tôi mới chừng chững học lớp 1. Khi bố mẹ phải đi làm xa, những ngày như vậy, tôi thường ngủ cùng bà nội. Kí ức vào mỗi buổi tối ngủ cùng bà và được nghe bà kể chuyện cổ tích ngày xưa thật ấm áp biết bao. Cứ mỗi tối đi ngủ, bà lại kể cho tôi nghe những câu chuyện cổ tích nhân văn mà khi lớn lên tôi mới hiểu được.

Tối hôm nay, bầu trời đêm dịu nhẹ thật. Tôi chuẩn bị ngủ cùng bà, mỗi lần ngủ cùng bà tôi cảm thấy thật ấm áp. Trước lúc ngủ, bà lấy chăn bông dày đắp cho tôi vì sợ tôi bị lạnh, xong bà lại quay ra bắc đống củi hơ lửa ấm cho tôi. Sau đó thì bà mới lên phản nằm cùng tôi, vì nhà tôi cũng không có điều kiện để mua những thứ xa hoa kia nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì mọi người rất yêu thương tôi . Bà bắt đầu kể chuyện cho tôi, giọng bà trầm ấm tràn đầy tình yêu thương, bà kể chậm rãi cho tôi nghe, nhìn bà hiền hậu, lại yêu thương tôi hết mực, tôi yêu bà lắm. Nằm nghe bà kể chuyện, nhìn vào đốm lửa còn ấm kia rung rinh trước ngọn gió trên bầu trời đầy sao, khung cảnh này thật yên bình làm sao... Nằm một lúc, mắt tôi đã liu diu buồn ngủ như vị thần ngủ đã đến và đưa tôi vào giấc ngủ, tôi nghĩ thầm trong đầu rằng tôi vẫn muốn nghe bà kể chuyện. Lúc đó bổng chốc tôi đã ngủ từ lúc nào...Vào mỗi tối như vậy bà đều kể chuyện cho tôi nghe, tôi yêu bà nhiều lắm. Vì vậy tôi luôn tự nhủ trong lòng mình phải học thật chăm chỉ để khi tôi lớn có thể chăm lo cho gia đình. Cho đến ngày hôm nay, tôi đã trưởng thành chính nhờ những câu chuyện nhân văn hồi xưa bà kể cho tôi. Mà giờ tôi mới được ngư ngày hôm nay. Cảm ơn bà rất nhiều !

Mặc giù bà đã không còn nhưng tôi vẫn luôn nuôi một tia hy vọng và tôi vẫn luôn cảm nhận được rằng bà vẫn luôn ở bên cạnh tôi. Tôi chỉ muốn nói với bà một câu rằng :"cháu yêu bà , cảm ơn bà rất nhiều".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK