Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn phần giải thích của bài văn nghị luận nch riêng trong h học. câu hỏi 7226237
Câu hỏi :

Viết đoạn văn phần giải thích của bài văn nghị luận nch riêng trong h học.

Lời giải 1 :

Nói chuyện trong giờ học là hình thức quá quen thuộc của các em học sinh,nhưng đó không được coi là điều tốt đẹp.Hành vi nói chuyện trong giờ học là thể hiện sự lơ đãng trong lớp,đặc biệt là khi giáo viên giảng bài.Nói chuyện riêng trong giờ học thông qua:"nói chuyện trực tiếp,viết thư,..".Chính vì thế mà tình hình học tập dần sa sút.Nói chuyện riêng được coi là một sự thiếu tôn trọng đối với giáo viên khi họ đang tập trung giảng giải bài tập,khi giảng bài,họ cần một sự tập trung cao của học sinh.Vì vậy,nói chuyện riêng được coi là sự thiếu tôn trọng đối với giáo viên và chính bản thân em học sinh đó.

Lời giải 2 :

 Nói chuyện riêng trong giờ học là hành vi trao đổi, bàn bạc, nói chuyện , cười đùa về những vấn đề, chủ đề không liên quan đến học tập. Những hành động này diễn ra trong giờ học, trong lúc giáo viên đang giảng bài hoặc những lúc được giao tự làm bài, học bài trên lớp. Hành động này có thể diễn ra với nhiều hình thức khác nhau như nói chuyện trực tiếp với nhau, trao đổi qua thư từ, giấy viết. Nhưng dù là hình thức nào thì vẫn là vi phạm nội quy và là hành động thiếu tôn trọng với giáo viên và những bạn học trong lớp cũng là thiếu tôn trọng chính bản thân mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK