Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 aj Chỉ ra BPTT ẩn dụ và nếu tác dụng lưng mẹ cộng rồi Cau thì vẫn thăng Con ngon...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ.Em cảm ơn. sos

image

aj Chỉ ra BPTT ẩn dụ và nếu tác dụng lưng mẹ cộng rồi Cau thì vẫn thăng Con ngon xanh hơn Mẹ đầu bạc trắng bị cái có lần lội bờ song cổ dài mỏ cứng cánh co

Lời giải 1 :

a. Biện pháp tu từ ẩn dụ "cau"

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc, tăng tính chân thực và sinh động cho hình ảnh thơ.Hình ảnh cau ẩn dụ cho những đứa con do mẹ nuôi nấng và dành tình yêu thương. Theo năm tháng qua đi, mẹ ngày càng già đi còn những đứa con thì dần lớn lên. Từ đó, người đọc cảm nhận được tình yêu thương, vất vả, hy sinh, nhọc nhằn mà mẹ dành cho những đứa con của mình

b. Biện pháp tu từ ẩn dụ "cái cò, sông rộng sóng to"

Tác dụng:  tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc, tăng tính chân thực và sinh động cho hình ảnh thơ. Cái cò ẩn dụ cho những người phụ nữ vất vả, hy sinh, nhọc nhằn, dành tình yêu thương cho gia đình, chồng con. Sông rộng sóng to ẩn dụ cho những khó khăn, vất vả mà họ phải trải qua. Từ đó, người đọc cảm nhận được những vất vả, nhọc nhằn, hy sinh của những người phụ nữ để mưu sinh, lo toan trong xã hội xưa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK