Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Những giọt sương lặn vào lá cỏ Qua nắng gắt, qua bão tố Vẫn giữ lại cái mát lành đầy...
Câu hỏi :

Những giọt sương lặn vào lá cỏ

Qua nắng gắt, qua bão tố

Vẫn giữ lại cái mát lành đầy sức mạnh

Vẫn trong lành, bình thản trước vầng dương.

(Sự bùng nổ của mùa xuân-Thanh Thảo)

Hãy viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ

của em được hiện ra từ hiện tượng trên.

Ko chép mạng nha, giúp mình nhanh với mai

mình phải nộp rồi

Lời giải 1 :

Khổ thơ được trích trong bài thơ Sự bùng nổ của mùa xuân của nhà thơ Thanh Thảo đã diễn tả được thông điệp về tinh thần mạnh mẽ của con người trong khó khăn, gian khổ. Hình ảnh của những giọt sương ẩn dụ cho con người trong cuộc đời. Con người dù nhỏ bé như những giọt sương nhưng không gì có thể ngăn cản chúng ta sống cuộc đời ý nghĩa, mạnh mẽ. Hình ảnh nắng gắt, bão tố là hình ảnh ẩn dụ của những khó khăn, chông gai, vất vả mà con người phải đương đầu trong cuộc đời để vượt qua. Biện pháp điệp ngữ "vẫn" cùng với phép liệt kê, ẩn dụ "giữ lại cái mát lành đầy sức mạnh, trong lành, bình thản trước vầng dương" đã diễn tả được tinh thần mạnh mẽ, bất chấp khó khăn để sống cuộc đời ý nghĩa. Người đọc cảm nhận được tinh thần mạnh mẽ, đương đầu với khó khăn, thử thách cần có của con người trong cuộc sống. Mỗi người cần mạnh mẽ, bình tĩnh, can đảm vượt qua những khó khăn, sống cuộc đời bình dị mà không tầm thường. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK