Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Văn bản Rừng đước Cà Mau (Đoàn Giỏi, trích” Đất Rừng phương Nam “ ) gợi cho em đến giai...
Câu hỏi :

Văn bản Rừng đước Cà Mau (Đoàn Giỏi, trích” Đất Rừng phương Nam “ ) gợi cho em đến giai đoạn lịch sử nào của dân tộc ? Vì sao? ( giúp em với mn ơi””)

Lời giải 1 :

Trả lời:

Văn bản Rừng đước Cà mau của Đoàn Giỏi gợi cho em đến giai đoạn lịch sử kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta. Vì trong tác phẩm, hình ảnh rừng đước Cà Mau không chỉ được miêu tả như một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ mà còn là nơi che chở, bảo vệ cho những chiến sĩ cách mạng, người dân miền Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập. Cảnh rừng đước với những kênh rạch chằng chịt, những con nước dữ dội chính là biểu tượng cho những thử thách khắc nghiệt mà người dân Việt Nam phải vượt qua trong cuộc chiến trường kỳ. Đồng thời, sự sống mạnh mẽ và kiên cường của cây đước cũng là hình ảnh ẩn dụ cho tinh thần bất khuất, sự đoàn kết và lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam trong suốt giai đoạn kháng chiến. Trong giai đoạn lịch sử này, rừng Cà Mau cùng với những cánh rừng khác ở Nam Bộ đã trở thành nơi ẩn náu, bảo vệ các lực lượng kháng chiến, giúp họ tiến hành các cuộc tấn công du kích, làm nên những chiến công oanh liệt. Qua văn bản, người đọc không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn nhận thấy được ý nghĩa lịch sử sâu sắc của những cánh rừng đối với cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Dù trong hoàn cảnh chiến tranh khắc nghiệt, vẻ đẹp của thiên nhiên Cà Mau vẫn hiện lên thật sinh động, tươi đẹp. Cùng với đó là hình ảnh những con người chất phác, hồn hậu, yêu quê hương đất nước. Điều này cho thấy, dù chiến tranh có tàn khốc đến đâu, thì tinh thần yêu nước và tình yêu cuộc sống của con người vẫn luôn mãnh liệt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK