Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu nêu cảm nghĩ của em về ngày tựu trường trong đó có sử...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu nêu cảm nghĩ của em về ngày tựu trường trong đó có sử dụng dấu chấm lửng và chỉ ra công dụng của dấu chấm lửng mà em đã sử dụng trong đoạn văn

Lời giải 1 :

`color{#FFC1C1}{#Pochaco}`

Tham khảo : 

`-` Ngày tựu trường luôn mang đến cho em nhiều cảm xúc đặc biệt… Đó là lúc mà bao kỷ niệm hè tươi đẹp dần trôi về phía sau, nhường chỗ cho không khí hối hả của những ngày học mới. Em cảm thấy hồi hộp khi gặp lại bạn bè, thầy cô sau một thời gian dài xa cách. Mọi người ai cũng hào hứng, kể cho nhau nghe về những chuyến đi, những câu chuyện thú vị trong mùa hè. Đồng thời, em cũng cảm nhận được sự hồi hộp xen lẫn lo lắng về một năm học mới với nhiều thử thách và cơ hội mới… Ngày tựu trường không chỉ là sự khởi đầu, mà còn là thời khắc để em nhìn lại chính mình và lập kế hoạch cho tương lai.

`-`Công dụng của dấu chấm lửng (…): Trong đoạn văn, dấu chấm lửng được sử dụng để thể hiện sự ngập ngừng, tạo không gian cho cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật, giúp người đọc cảm nhận rõ hơn về những tâm trạng phức tạp mà em đang trải qua trong ngày tựu trường. Dấu hiệu này mang lại sự liên kết giữa các ý tưởng, đồng thời tạo ra sự lôi cuốn trong cách diễn đạt.

 

Lời giải 2 :

Ngày tựu trường luôn mang đến cho em nhiều cảm xúc đặc biệt. Khi thức dậy vào buổi sáng đầu tiên của năm học mới, em cảm thấy hồi hộp và háo hức lẫn lộn. Những kỷ niệm ngọt ngào của năm học trước cứ ùa về, khiến em không khỏi mong chờ những điều mới mẻ phía trước... Ngôi trường quen thuộc đã chờ đón em cùng những người bạn cũ. Sân trường, lớp học, và cả những thầy cô giáo ân cần giờ đây đều như sống lại trong tâm trí em. Em biết rằng, mỗi năm học là một hành trình đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị.

Tác dụng : Dấu chấm lửng trong đoạn văn trên được sử dụng để tạo ra cảm giác ngập tràn suy tư, thể hiện sự hồi hộp và chờ đợi cho những điều sẽ đến trong năm học mới. Nó giúp khơi gợi trí tưởng tượng của người đọc, khiến họ cảm thấy sự kết nối về mặt cảm xúc với nhân vật trong câu chuyện.

   →yeuyeucauuay...←

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK