Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 "lặn lội thân cò khi quãng vắng " dùng biện pháp tu từ gì và nêu tác dụng cua nó...
Câu hỏi :

"lặn lội thân cò khi quãng vắng " dùng biện pháp tu từ gì và nêu tác dụng cua nó

Lời giải 1 :

`=>` BPTT: ẩn dụ `-` thân cò `->` chỉ hình ảnh, thân phận người phụ nữ trong xã hội xưa. 

`=>` Tác dụng: 

`-` Tăng sức gợi hình gợi cảm `,` cho câu văn thêm sinh động `-` giàu hình ảnh `.` Tạo vần nhịp cho câu văn `.`

`-` Gợi lên hình ảnh người phụ nữ trong xã hội xưa luôn chịu thương chịu khó, chịu những vất vả và cực nhọc, luôn có sự thiệt thòi và cố gắng để chăm lo cho gia đình. Nêu lên được đức tính và phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ. 

`-` Bộc lộ tâm tư `,` tình cảm. Thể hiện sự cảm nhận và quan sát tinh tế của tác giả `.` 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

`@` ''Lặn lội thân cò khi quãng vắng''

`->` Câu thơ đã sử dụng biện pháp tu từ Ẩn dụ

`=>` Hình ảnh ''thân cò'' biểu thị, tượng trưng cho những người mẹ lam lũ, tần tảo; lặn lội ngày đêm để lo cho con cái, gia đình và làm tròn nghĩa vụ với quê hương, đất nước.

`***` Tác dụng:

`+` Tăng tính trừu tượng, biểu tượng cho đề tài Người mẹ; khắc họa được rõ nét hình ảnh, bức thông điệp mà Người viết muốn truyền tải cho bạn đọc.

`+` Giúp tác giả dễ dàng bộc lộ, bày tỏ được tâm tư, tình cảm, lòng thành kính, biết ơn đến người mẹ nói riêng và những người phụ nữ Việt Nam nói chung.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK