Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đề bài : Viết 1 đoạn văn (10 - 12 dòng) nêu cảm nhận của em về hình ảnh lá...
Câu hỏi :

Đề bài : Viết 1 đoạn văn (10 - 12 dòng) nêu cảm nhận của em về hình ảnh lá đỏ trong bài ''Lá đỏ''

Lời giải 1 :

`@Umii`

   "Lá đỏ" `(` Nguyễn Đình Thi `)` là một trong những bức tranh trân thực và đầy tâm tư, tình cảm, cảm xúc nhất khi nhắc về sự khốc liệt của chiến tranh ở tuyến đường Trường Sơn máu lửa. Hình ảnh lá đỏ, tương chưng cho màu máu của những người lính nơi chiến trường khốc liệt. Màu đỏ nhuộm cả khu rừng, người ta rưng rưng khi thấy màu lá đỏ. Màu đỏ nhuộm cả những trái tim của những anh lính, những cô gái thanh niên xung phong đầy kiên cường, những cô gái mở đường đầy sự bất khuất. Có lẽ, hình ảnh lá đỏ chính là hình ảnh chung tâm của cả bài thơ, mang đậm ý nghĩa và mang đậm vẻ đẹp mang tính biểu tượng, tượng chưng. Màu lá đỏ ấy còn là niềm tin của sự chiến thắng của chính tác giả. Lá đỏ là niềm tin của những con người nơi tiền tuyến về một ngày hoà bình, về một ngày không còn bom rơi, đạn nổ. Bên cạnh đó, hình ảnh lá đỏ còn cho thấy sự kiên cường, bất khuất, mạnh mẽ và anh dũng của những cô,cậu nơi tuyến đường Trường Sơn. Chắc chắn, với hình ảnh lá đỏ đầy ý nghĩa này, đã có biết bao bạn đọc đã rung động và thấy xúc động trước một bức tranh bao trùm là màu đỏ rực cháy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK