Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết một đoạn văn nêu cản nhận của em về lời ru của mẹ Giúp e vs ạ e đg...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn nêu cản nhận của em về lời ru của mẹ

Giúp e vs ạ e đg cần gấp

image

Viết một đoạn văn nêu cản nhận của em về lời ru của mẹ Giúp e vs ạ e đg cần gấp dung tiếng Y TuỀU BỊ Of TrÊn Bun đồ ge LỜI RU CỦA MẸ chi Xuan Quyn

Lời giải 1 :

Bài thơ "Lời ru của mẹ" của Xuân Quỳnh đã mang đến cho em những cảm nhận sâu đậm về tình thương yêu cao cả của mẹ. Mượn hình ảnh lời ru cuả mẹ, nhà thơ khắc họa hình bóng mẹ tần tảo, dịu dàng, săn sóc người con. Đứng trước mưa giông bão tố của cuộc đời, mẹ mạnh mẽ, vững vàng che chắn để bảo vệ con. Khi con cần giấc ngủ bình yên, ấm áp, mẹ lại nhẹ nhàng cất lời ru ngọt ngào, quen thuộc "Lời ru về mẹ hát/Trong giấc ngủ êm đềm". Ngắm nhìn sinh linh bé bỏng do mình mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày, mẹ lại cảm thấy hạnh phúc, âu yếm biết bao. Trong đôi mắt ngập tràn tình thương của mình. Với mẹ, con là nguồn sống, là tất cả mọi thứ. Chính bởi vậy, mẹ sẵn sàng hi sinh, làm tất thảy mọi thứ để con được sống cuộc đời bình an và hạnh phúc. Nhờ thể thơ năm chữ truyền thống, ngôn ngữ cô đọng cùng các biện pháp ẩn dụ, nhân hóa đã khiến cho bài thơ trở nên tha thiết giống như những lời hát ru thân thương, quen thuộc. Qua đây, nhà thơ khéo léo thể hiện tình yêu thương trìu mến, bao la như "nước trong nguồn chảy ra" của mẹ đối với con.

Lời giải 2 :

`=>` Tác phẩm lời mẹ ru của nhà thơ Xuân Quỳnh, cho ta những cảm xúc rung động trong chính tâm hồn của mình. Ta thấy được vẻ đẹp và ý nghĩa cao đẹp của lời ru mẹ. Sự gắn bó và liên kết giữa lời ru với đời sống của mỗi chúng ta. Lời ru không đơn giản là tiếng mẹ hát còn là một mầm sống nuôi dưỡng tâm hồn con, là một thứ thiêng liêng gắn bó cho con sức mạnh và nền tảng. Lời ru là giai điệu thiết tha người lớn con không Những cho con từng giấc ngủ ngon mà còn cho con sự an toàn và yên tâm khi được mẹ bao bọc và chở che. Lời ru được hình thành từ những sự yêu thương, tình mẫu tử, tâm tình mà mẹ gửi gắm vào con . Đó là những phần yêu thương của mẹ, là hi vọng, là những giai điệu thiết tha mà mẹ dành cho người con của mình. Qua bài thơ chúng ta cảm nhận được ý nghĩa và giá trị của lời ru mẹ, sự gắn bó thiêng liêng giữa phần mẫu tử. Vẻ đẹp đặc biệt và thiêng liêng của Lời Ru, hơn hết là tầm quan trọng và sự gắn kết giữa tình mẫu tử, đó là những tình cảm và sự lo lắng mà mẹ dành cho con.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK