Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về sự tự tin trong đoạn văn có sử dụng một câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về sự tự tin trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép và một phép liên kết nối  gạch chân dưới câu ghép và phép  liên kết nối ấy

Lời giải 1 :

Sự tự tin là một yếu tố quan trọng giúp chúng ta đạt được thành công trong cuộc sống. Khi ta tự tin, ta dám thử thách bản thân và không sợ thất bại, điều này thường dẫn đến những kết quả tích cực. Tự tin không chỉ là sự tin vào khả năng của chính mình, mà còn là sự tin tưởng vào những quyết định mình đưa ra. Bởi vì sự tự tin giúp chúng ta đứng vững trước khó khăn, còn khiến ta trở nên kiên định và quyết đoán hơn trong mọi hành động. Vì vậy, việc xây dựng sự tự tin từ những trải nghiệm nhỏ và sự chấp nhận bản thân là rất quan trọng. Trong quá trình đó, hãy nhớ rằng mỗi bước tiến nhỏ đều góp phần vào việc củng cố sự tự tin của bạn.

Lời giải 2 :

`@` Trong dòng chảy của cuộc đời,sự tự tin có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng đối với mỗi người. Sự tự tin là sự tin tưởng vào khả năng ,năng lực của bản thân mình,luôn làm chủ được bản thân,giữ vững được phong thái  . Nhờ có sự tự tin ấy mà người ta có thể đạt được nhiều thành công và giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đồng thời,sự tự tin còn là cơ sở để giúp họ luôn giữ vững được sự kiên cường ,lòng dũng cảm,không chùn bước và vượt qua được nhiều thách thức , nghịch cảnh,khó khăn trên đường đời. Song song với đó là sẽ được mọi người xung quanh yêu quý ,tin cậy và tôn trọng,giúp tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống. Trong cuộc sống thực tế, nhiều người nhờ có sự tự tin và đã gặt hái được nhiều thành tựu lớn ,đặt chân đến vinh quang của cuộc đời . Tuy nhiên,không phải ai cũng rèn luyện được sự tự tin cho bản thân mình,vẫn còn nhiều người trong xã hội mang trong mình sự tự ti,không dám thể hiện bản thân ,nhút nhát,e ngại để từ đó tụt mất nhiều cơ hội phát triển bản thân mình trước mọi người. Có thể nói sự tự tin là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với hành trình đường đời của mỗi chúng ta .Vì thế,đừng ngại thể hiện bản thân mình,hãy thoát khỏi vùng an toàn của bản thân ,dám đối mặt với thử thách,rèn luyện ,trau dồi cho bản thân mình sự cần đảm ,sự tự tin và nắm bắt lấy cơ hội để xây dựng một tương lai tốt đẹp . Là một học sinh,thế hệ trẻ tương lại của đất nước , bản thân em sẽ cố gắng học tập,rèn luyện ,từ dưỡng đạo đức  thật tốt để có thể bồi đắp cho bản thân phẩm chất tốt đẹp ấy và góp phần tạo nên môi trường sống lành mạnh,văn minh và phát triển hơn.

`@` Câu ghép và phép liên kết được sử dụng :

`-` Câu ghép : Nhờ có sự tự tin ấy mà người ta có thể đạt được nhiều thành công và giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

`+` CN1 : Sự tự tin

`+` VN1 : Ấy

`+` CN2 : Người ta

`+` VN2 : Có thể đạt được nhiều thành công và giá trị tốt đẹp trong cuộc sống

`+` Cặp QHT : Nhờ -mà

`-` Phép liên kết :

`+` Phép lặp : Sự tự tin

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK