Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 tâm trạng ông sáu khi gặp con?niềm hphuc gì khi con nhận ra ?việc ông sáu hi sinh nói lên...
Câu hỏi :

tâm trạng ông sáu khi gặp con?niềm hphuc gì khi con nhận ra ?việc ông sáu hi sinh nói lên điều gì

Lời giải 1 :

`=>` Tâm trạng ông Sáu khi gặp lại bé Thu là vô cùng hạnh phúc . Đó là niềm vui khi sau bao nhiêu năm xa cách đã được gặp lại con gái của mình. Là nỗi nhớ da diết, cũng là niềm vui vô cùng xúc động khi được gặp lại giọt máu của mình.

`=>` Khi bé Thu chịu nhận cha thì ông Sáu đã vô cùng hạnh phúc vì đã được nhận lại con gái của mình, cả hai đã chính thức nhận lại nhau trước khi ông Sáu phải lên đường quay trở lại chiến trường. 

`=>` Việc ông Sáu hy sinh thể hiện được những rủi ro trong chiến tranh, sự hi sinh của những người lính và thể hiện được những sự khắc nghiệt mà chiến tranh đã mang lại cho đời sống nhân dân. Phản ánh hiện thực, những khó khăn và nguy hiểm mà chiến tranh đã mang đến.

Lời giải 2 :

- Tâm trạng ông Sáu khi gặp con: Hạnh phúc, sung sướng dâng trào khi nhìn thấy cái hình hài máu mủ mà ông đã hằng mong nhớ ngày đêm.

- Niềm hạnh phúc khôn xiết vỡ òa khi con nhận ra cha. Có lẽ, đó là giây phút mà tình cha con của ông Sáu và bé Thu trỗi dậy mạnh liệt nhất.

- Việc ông Sáu hi sinh nói lên sự tàn khốc của chiến tranh khiến tình cha con cách biệt âm-dương mãi mãi. Những lời hẹn ước về cuộc hội ngộ sau đó đã không thể thực hiện được. Ông Sáu đã vĩnh viễn ở lại trên chiến trường, tình cha con dở dang khép lại một cách bi thương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK