Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn ngắn khoảng 7-10 dòng trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương trong đó...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn khoảng 7-10 dòng trình bày suy nghĩ của em về tình yêu quê hương trong đó có sử dụng thành phần trạng ngữ và chỉ rõ tên các thành phần trạng ngữ đó.
giúp tuii với ạaa

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 tình yêu quê hương là một cảm xúc sâu sắc và thiêng liêng,là nguồn động lực để mỗi chúng ta cố gắng và vươn lên trong cuộc sống.khi đứng trước cảnh vật quen thuộc,nơi ta đã trưởng thành,lòng ta dâng trào một niềm tự hào và yêu thương vô hạn.dưới ánh nắng ban mai(trạng ngữ chỉ thời gian),mọi hình ảnh quê hương trở nên rõ nét và tươi đẹp hơn bao giờ hết.trong những lúc khó khăn(trang ngữ chỉ hoàng cảnh),tình yêu quê hương chính là nguồn an ủi lớn lao,giúp ta vững tinh thần và niềm tin vào tương lai.đặc biệt,khi quay về quê(trạng ngữ chỉ địa điểm),những kỷ niệm xưa và tình cảm chân thành luôn là động lực để ta không ngừng phấn đấu.tình yêu quê hương không chỉ là tình cảm cá nhân mà còn là niềm tự hào chung của cả cộng đòng.là câu nối giữa qua khứ và tương lai.

Lời giải 2 :

`@` Từ xưa đến nay , truyền thống yêu quê hương , đất nước nồng nàn của dân tộc ta luôn là một truyền thống quý báu . Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn , nơi sinh ra và lớn lên của mỗi người.  Để có được chúng ta như ngày nay , quê hương đóng vai trò không nhỏ trong sự hình thành và phát triển của chúng ta. Quê hương là nơi trao cho mỗi người bao nhiêu kí ức tuổi thơ tươi đẹp với người thân , gia đình, bạn bè , làng xóm,... Và quê hương cũng là nơi chắp cánh cho ta bay xa , cho ta trưởng thành , cho ta gặt hái được những điều tốt đẹp trong cuộc sống.  Bằng tình yêu thương bao la ,  nó còn là nơi nâng đỡ ta dậy , là chỗ dựa tinh thần vững chắc khi ta vấp ngã, gặp khó khăn, hoạn nạn  trong dòng chảy của đường đời.  Bởi như vậy, ai cũng mang trong mình lòng yêu quê hương sâu sắc. Bản thân em hứa sẽ hãy cố gắng học tập , rèn luyện , tu dưỡng đạo đức thật tốt để sau này góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh , văn minh, tiến bộ.Quê hương mỗi người chỉ một, vì vậy mỗi người cần mang trong mình lòng yêu nước nồng nàn và cháy bóng nhất !

`@` Trạng ngữ được sử dụng :

`+` Từ xưa đến nay  

`⇒`  Trạng ngữ chỉ thời gian

`+` Để có được chúng ta như ngày nay 

`⇒`  Trạng ngữ chỉ mục đích

`+`  Bằng tình yêu thương bao la 

⇒`  Trạng ngữ chỉ phương tiện

`+` Bởi như vậy 

⇒`  Trạng ngữ chỉ  nguyên nhân

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK