Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu nội dung thể hiện của CN,VN,TN? Nêu cấu tạo của CN,VN,TN và các loại cấu tạo đó? (viết khái...
Câu hỏi :

Nêu nội dung thể hiện của CN,VN,TN?

Nêu cấu tạo của CN,VN,TN và các loại cấu tạo đó? (viết khái niệm thôi nha)

Lời giải 1 :

Chủ ngữ là danh từ 

Vị ngữ là tính từ , động từ

Trạng ngữ là Trạng ngữ chỉ thời gian, Trạng ngữ chỉ nơi chốn ,Trạng ngữ chỉ nguyên nhân ,Trạng ngữ chỉ mục đích, Trạng ngữ chỉ phương tiện

 

Lời giải 2 :

Chủ ngữ là gì?

`-` Chủ ngữ là một trong những thành phần chính của câu, trả lời cho câu hỏi Ai?; Cái gì?; Con gì?; ..... . Chủ ngữ có thể là cụm danh từ, danh từ hoặc đại từ.

Vị ngữ là gì?

`-` Vị ngữ là thành phần trả lời cho sự vật được nêu ở chủ ngữ, trả lời cho câu hỏi Là gì?; Làm gì?; Thế nào; ..... Vị ngữ có thể là động từ, cụm động từ, tính từ, cụm tính từ.

Trạng ngữ là gì? 

`-` Trạng ngữ là thành phần phụ của câu, bổ sung ý nghĩa cho cả chủ ngũ và vị ngữ tạo nên `1` câu hoàn chỉnh. Có tất cả `5` loại trạng ngữ. Đó là:

`to` Trạng ngữ chỉ thời gian.

`to` Trạng ngữ chỉ địa điểm, nơi chốn.

`to` Trạng ngữ chỉ nguyên nhân.

`to` Trạng ngữ chỉ mục đích.

`to` Trạng ngữ chỉ cách thức.

`to` Trạng ngữ chỉ phương tiện.

`@Umeetranhanhy`

`#Hoidap247`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK