Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Làm một đoạn liên hệ bản thân về trân trọng giá trị cuộc sống nlxh giúp em với ạ câu...
Câu hỏi :

Làm một đoạn liên hệ bản thân về trân trọng giá trị cuộc sống nlxh giúp em với ạ

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Liên hệ bản thân về trân trọng giá trị cuộc sống `:`

   Có thể thấy, việc trân trọng giá trị cuộc sống đóng vai trò rất quan trọng, mang lại ý nghĩa vô cùng tích cực đối với cuộc sống mỗi người. Vì lẽ đó, bản thân em, với vai trò là một cá nhân được sống trong xã hội với sự yên bình và tự do. Em sẽ luôn có ý thức cao trong việc trân trọng giá trị cuộc sống. Yêu đời, yêu bản thân, yêu cuộc sống và yêu chính con đường mình đã chọn. Bản thân em sẽ không bao giờ có ý định từ bỏ cuộc sống muôn màu, bởi lẽ, được sống, được làm những điều mình thích là một trong những điều mỗi người luôn mong muốn và mỗi người luôn có khả năng thực hiện. Cuộc sống như phép màu, không gì là không thể, em sẽ nỗ lực và cố gắng hơn nữa. Để thấy được sự tuyệt đẹp của giá trị cuộc sống, để từ đó có thể nâng niu và trân trọng giá trí tích cực này.

Lời giải 2 :

`color{pink}{Harry}`

`->` Cuộc sống chính là món quà quý giá nhất mà cha mẹ ban tặng cho chúng ta, trong cuộc hành trình dài đó chúng ta sẽ gặp không ít những chông gai thử thách nhưng hãy tin rằng đằng sau đích đén chính là thành quả ngột ngào nhất, nó chỉ dành cho những người luôn cố gắng và trân trọng cuộc sống. Cuộc sống là muôn màu muôn vẻ với những khía cạnh mà chúng ta phải đi tìm, lý giải. Bản thân em là một trong những thế hệ sẽ tiếp nối tương lai của đất nước em càng thấy được những thử thách mà abnr thân mình sẽ phải vượt qua, tuy nhiên không vì lẽ đó mà em chùn bước, em tự nhận thức rằng bản thân cần cố gắng, nỗ lực học tập và rèn luyện hơn nữa để trở thành con người toàn thiện. đó cũng chính là một phương thức hiện dự trân trọng cuộc sống, cố gắng hết mình, nỗ lực hết mình thì sẽ được đền đáp xứng đáng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK