Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 tư vừa tìm được. Bài 9: Viết một đoạn văn (khoảng 5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ về một...
Câu hỏi :

Giúp e đk ạ lm ơn ạ huhu

image

tư vừa tìm được. Bài 9: Viết một đoạn văn (khoảng 5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ về một điều mà em ấn tượng nhất trong dịp nghỉ hè vừa qua. Trong đoạn có ít nhấ

Lời giải 1 :

`color{pink}{Harry}`

`->` Ở tuổi thanh xuân học trò, chắc hẳn ai cũng đã trải qua một kỳ nghỉ hè đầy thú vị, đó cũng là một khoảng thời gian mà học sinh đều muốn. Đó là một khoảng thời gian đầy hạnh phúc và vui vẻ trong lứa tuổi còn đang đi học, đối với em, đó cũng không phải là một ngoại lệ. Kỳ nghỉ hè vừa qua, em được bố mẹ cho về quê chơi, nơi thân thuộc đối với bản thân mỗi người. Về quê, điều mà em thích nhất đó là được ra đồng đạp xe đạp, được cùng người chị họ mà em yêu quý nhất đi ra đồng. Đồng ruộng là nơi các bác nông dân làm việc, cũng là nơi mang lại những hương thơm, những cơn gió của mùa vụ. Buổi chiều hôm ấy, em và chị vẫn đạp xe qua đồng ruộng, bỗng nhiên, chúng em quyết định xuống ruộng để mò ốc. Điều này quả thực rât thú vị, sau cả buổi chiều mò cua bắt ốc, chúng em đã bắt được một rổ đầy và đem thành quả của mình đi về nhà. Nhờ đó, cả nhà đã quây quần bên nhau và thưởng thức một món đặc sản quê hương, ốc luộc. Đây quả thực là một kỷ niệm sâu sắc khó quên nhất trong em!

`***` Từ có vị ngữ là tính từ: Hạnh phúc và vui vẻ

`-` Được tạo thành một cụm qua từ "và" 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK