Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Quê hương là một tiếng ve Lời ru của mẹ trưa hè à ơi Dòng sông con nước đầy với...
Câu hỏi :

Giúp mình với mình cần gấp 

Câu c

Mình cho 5 sao 

image

Quê hương là một tiếng ve Lời ru của mẹ trưa hè à ơi Dòng sông con nước đầy với Quê hương là một góc trời tuổi thơ Quê hương ngày ấy như mơ Tôi là cậu bé d

Lời giải 1 :

-bptt: Diệp ngữ (quê hương)

-tac dụng

+Sinh động, gợi cảm , hấp dẫn, tăng sức gợi hình cho việc diễn đạt, uyển chuyển nhịp nhàng, có tính liên kết

+Thể hiện tình cảm giản dị của người mẹ rất ấm áp

+Cho thấy tác giả là một người yêu thương quê hương của mình, nhắc nhở bạn đọc phải kính trọng quê hương của mình

Lời giải 2 :

`a.` PTBĐ chính được sử dụng trong đoạn trích :

`+` Biểu cảm

`b.` Với tác giả,quê hương là :

`+` Một tiếng ve,một góc trời tuổi thơ,tiếng sáo diều,cánh cò trắng chiều chiều chân đê,phiên chợ quê,tiếng gà

`c.` Nghệ thuật điệp ngữ được sử dụng trong đoạn trích :

`+ Quê hương

`⇒` Tác dụng:

`+` Làm cho câu thơ có nhịp điệu, tăng sức gợi hình, gợi cảm, hấp dẫn người đọc, thể hiện ngòi bút tài tình,độc đáo của nhà thơ.

`+` Nhấn mạnh những hình ảnh mộc mạc,giản dị,gần gũi của quê hương tươi đẹp với tác giả. Những hình ảnh ấy được lưu  giữ cùng kí ức tuổi thơ tươi đẹp của tác giả

`+` Nhấn mạnh tình yêu quê hương tha thiết ,nỗi nhớ quê hương cùng kí ức thơ ấu đẹp đẽ của nhà thơ.

`d.` 

`@` Đoạn trích trên đã khơi gợi trong em thứ tình cảm sâu sắc và trân quý đối với quê hương.Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn,nơi sinh thành và lớn lên của mỗi người và là nơi mang lại nhiều kí ức tuổi thơ tươi đẹp bên gia đình,bạn bè,làng xóm láng giềng,...Qua đó,mảnh đất thiêng liêng này gợi trong lòng em tình yêu quê hương tha thiết, sự biết ơn và trân trọng ,luôn hướng về phía cội nguồn,hướng về  quê hương . Quê hương thật giản dị,mộc mạc và gần gũi với mỗi người biết bao. Vì thế,mỗi người cần xây dựng cho mình một trái tim nhiệt huyết,tình thần học tập,rèn luyện thật tốt để có thể góp phần nào đó vào công cuộc xây dựng quê hương,đất nước mình ngày càng hưng thịnh, phát triển hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK