Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Có bạn cho rằng : càng đọc nhiều sách, chúng ta càng trở nên hiểu biết hơn. Em hãy viết...
Câu hỏi :

Có bạn cho rằng : càng đọc nhiều sách, chúng ta càng trở nên hiểu biết hơn. Em hãy viết một đoạn văn khoảng 100 chữ, trong đó sử dụng ít nhất hai phép liên kết để trao đổi với ý kiến này?

Lời giải 1 :

Đã có một ý kiến của một bạn cho rằng : "càng đọc nhiều sách, chúng ta càng trở nên hiểu biết hơn." Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên. Theo em biết thì chắc là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đọc sách Chúng ta sẽ có thêm nhiều hiểu biết, được trau dồi thêm nhiều tri thức và kinh nghiệm trong cuộc sống. Sách mang đến giá trị nhân văn, nhân đạo, Tôi luyện cho ta được những đức tính tốt, rèn luyện được tính kiên trì và những loại trong mỗi chúng ta. Thông qua đọc sách ta sẽ có thêm nhiều hiểu biết, có thêm nhiều kiến thức và có chứa được nhiều kinh nghiệm qua những câu chuyện và bài học cuộc sống trong sách. Sách cũng giống như một người thầy cho ta học hỏi và khám phá theo cách tự do để không ngừng trau dồi bản thân, nâng cao tri thức của chính mình. Chính vì thế mà mỗi chúng ta cần rèn luyện cho mình về thói quen đọc sách.

`-` Phép lặp: "sách" được lặp xuyên suốt bài 

`-` Phép nối: "chính vì thế" ở câu văn cuối 

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Có bạn đã cho rằng: ''Càng đọc nhiều sách, chúng ta càng trở nên hiểu biết hơn''. Em thấy ý kiến trên là vô cùng chính xác bởi lẽ mỗi một cuốn sách đều mở ra trước mắt người đọc những chân trời tri thức mới để ta mở mang vốn hiểu biết của mình hơn. Không chỉ vậy, chỉ khi ta đọc sách, ta mới có thể có thêm nhiều trải nghiệm, thêm nhiều bài học để có thể làm dày vốn hiểu biết của mình hơn. Sách chính là nguồn cung cấp tri thức dồi dào cho mỗi con người ta. Nhưng ta cũng cần phải có sự nghiền ngẫm và nghiên cứu khi đọc sách chứ không thể đọc một cách ''cưỡi ngựa xem hoa'' để rồi sách chẳng thể nào khiến chúng ta trở nên hiểu biết hơn. Ta cũng cần áp dụng và thực hành những điều trong sách chứ không nên chỉ đọc mà không thực hành thì cũng sẽ lãng phí những tri thức mà sách đem đến cho ta, và ta cũng chẳng thể trở nên hiểu biết hơn.

`-------------------`

`-` Phép liên kết:

`+` Phép nối: Đã in đậm

`+` Phép lặp: Đã gạch chân

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK