Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 thật thú vị khi được quan sát những con người chăm chỉ và hăng say lao động . em hãy...
Câu hỏi :

thật thú vị khi được quan sát những con người chăm chỉ và hăng say lao động . em hãy viết đoạn văn khoảng 7-10 câu tả 1 người đang làm việc say mê mà em có dịp được quan sát 

Lời giải 1 :

`color{cyan}{--37--}`

`@` Thật thú vị khi được quan sát những con người chăm chỉ và hăng say lao động. Em hãy viết đoạn văn khoảng `7-10` câu tả `1` người đang làm việc say mê mà em có dịp được quan sát.

`-` Vào một buổi sáng tinh mơ lúc gà mới gáy, những giọt sương còn đọng lại từng giọt lăn lội trên những tán lá xanh mướt. Những chú chim thi nhau hót ca ríu rít trên bầu trời cao tạo nên cảm giác vô cùng an nhàn. Những cái cây cao to cứ thế lắc lư theo điệu nhảy mà chị gió vỗ nhịp làm không khí trở nên vui tươi hơn.... Đang ngắm nhìn quan sát bầu trời và không khí trong lành ấy thì bỗng có tiếng "loẹt xoẹt... loẹt xoẹt" bên tai em làm em dừng lại và hướng mắt về phía nơi có tiếng đó, hóa ra là cô lao công đang dọn dẹp khu công viên này. Cô lao công ấy mặc lên mình chiếc áo mà xanh dương và cái quần màu đen, cô có một chiếc khẩu trang và một cây chổi, hót rác,... Hóa ra, cô đã miệt mài làm việc để khu phố sạch đẹp hơn. Bàn tay cô rất lưu loát, tay phải cô quét tới đâu là tai trái cô hót tới đó, bàn chân cô cứ thế mà di chuyển theo, từng cái hót, cô nhẹ nhàng để nó vào trong thùng rác, rồi cô lại vứt những loog nước vào trong theo. Quan sát em thấy cô rất tập trung với công việc của mình, dường như cô chẳng bận tâm đến những điều khác, trên trán cô lao cộng đọng lại những giọt mồ hôi, mồ hôi cứ thế vương vãi ra trên khuôn mặt nhưng chẳng hề nao núng cô. Sự tận tâm và trách nghiệm của cô đã khiến em ngày một yêu quý những người lao công hơn. Sau này, em biết mình cần nên vứt rác đúng nơi quy định, để có thể giữ gìn môi trường như cô lao công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK