Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bài 2: Đọc đoạn trích và trả lời các câu hỏi sau: “[…] Sáng hôm sau, 7:30, chủng tôi lên...
Câu hỏi :

giúp em với ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

image

Bài 2: Đọc đoạn trích và trả lời các câu hỏi sau: “[…] Sáng hôm sau, 7:30, chủng tôi lên xe trung chuyển để đến điểm tập kết và bắt đầu đi bộ xuống một con

Lời giải 1 :

1.

 Đoạn trích trên là du kí, vì xuyên suốt đoạn trích nhắc đến chuyến đi  tới các vùng đất, xứ sở nào đó, người viết trực tiếp kể lại, miệu tả những điều mà tai nghe, mắt thấy trên đường đi của mình.

2. 

- "Đó là một bãi cát khá đẹp và cũng là điểm cắm trại đẹp nhất của hành trình được bao quanh bởi con suối xanh trong như ngọc" là đoạn văn miêu tả

Tác dụng của việc kết hợp các yếu tố có vai trò kể chuyện, miêu tả, bộc lộ cảm xúc, bình luận trong văn bản giúp người đọc như được trải nghiệm trực tiếp cũng như thể hiện được tình cảm thái độ người viết trong bài trích giúp cho người đọc, người nghe hình dung ra được những đặc điểm, tính chất, giá trị nổi bật của sự vật, hiện tượng.

3.

 Trong câu trên,Hang Sơn Đòong là từ mượn.

4.

 Người kể chuyện đã bộc lộ cảm xúc của mình cũng như tình cảm   và ấn tượng rất tốt về nơi này,đồng thời cũng không giấu khỏi sự bất ngờ, thích thú, ngỡ ngàng, ngạc nhiên xen lẫn là sự hạnh phúc, vui sướng qua đoạn trích trên.

 5.Sau khi đọc đoạn trích, em thấy rằng địa danh Sơn Đoòng qua những người kể chuyện thuật lại trong đoạn trích là một chiếc hang kì thú, hùng vĩ và kì vĩ với con suối xanh như ngọc, với khu rừng nguyên sinh với vô vàn những loại cây, với hai cột măng đá khổng lồ, sừng sững, với thạch nhũ lấp lánh nhiều màu sắc,...  

$\text{Sú}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK