Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Lớn lên con mới hiểu rằng Bầu trời của bố là bệnh án Bầu trời của mẹ là bục giảng...
Câu hỏi :

Lớn lên con mới hiểu rằng
Bầu trời của bố là bệnh án
Bầu trời của mẹ là bục giảng

Hỏi : phân tích giúp mik mấy câu trên ạ (cần gấp)

Lời giải 1 :

`=>` "  Lớn lên con mới hiểu rằng

Bầu trời của bố là bệnh án

Bầu trời của mẹ là bục giảng"

Qua ba dòng thơ trên, ta hiểu rằng phải lớn lên con mới biết được bầu trời của bố là bệnh án. Đó là công việc của bố `->` bác sĩ. Bầu trời của mẹ là bục giảng `->` công việc là giáo viên. Từ đó ta thấy được bầu trời của bố mẹ là công việc, việc làm cũng là trách nhiệm của bố mẹ. Sử dụng phép so sánh, So sánh hình ảnh bầu trời của bố và bầu trời của mẹ. Từ đó làm tăng sức gửi hình gợi cảm, cho câu văn thêm sinh động và giàu hình ảnh. Tạo nên vần nhịp cho câu văn. Biện pháp phòng thờ điệp cấu trúc "bầu trời của.. là" nhấn mạnh trách nhiệm và nghĩa vụ của bố mẹ. Bố làm bác sĩ đi chữa bệnh cho mọi người, mẹ làm giáo viên để dạy học và giảng bài cho học sinh. Bố cứu người, mẹ truyền đạt tri thức đến giờ thế hệ tương lai. Bố mẹ đều có những công việc cao cả và tràng đầy ý nghĩa. Đóng góp to lớn cho xã hội. Ở đó phần nào bố mẹ muốn gửi gắm thông điệp đến con của mình cũng hãy cố gắng trong học tập để trở thành những người có ích cho xã hội giống như bố mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK