Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu ) kể lại sự việc bầy chim Vôi bay lên khỏi bãi sông...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu ) kể lại sự việc bầy chim Vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên ( ngôi kể thứ nhất )

( không chép mạng )

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

`@` Kể bằng lời Mên:

      Mon và tôi sau khi đến bãi sông đã được chứng kiến hình ảnh bầy chim chìa vôi bay lên, thoát khỏi dòng nước mưa hung dữ. Từ mặt nước sông, những cánh chim bé bỏng và ướt át đột ngột bứt khỏi dòng nước khổng lồ mà cất cách bay lên. Tôi và Mon đều chẳng thể kêu lên được một tiếng nào, người như đang có hơi nóng tỏa ngùn ngụt. Dường như nước dâng lên đến đâu, chim bố lẫn chim mẹ sẽ dẫn bầy chim non tránh nước đến đó, thế rồi bầy chim cứ tiến dần rồi tiến dần đến phần cao nhất của dải cát ven sông. Những chú chim chìa vôi non đang nhảy lò cò trên đôi chân vốn chưa hề cứng cáp, vẫn còn mảnh dẻ, đôi cánh của những chú chim dường như đã đập cánh suốt đêm rồi! Chim bố và mẹ thì lại đập cánh và dẫn đàn con đi khỏi dòng nước, tôi lẫn Mon cảm nhận rằng dường như chim bố và chim mẹ cảm nhận được rằng khi nào đàn con của mình mới có thể cất cánh được vậy. Giờ đây, bầy chim đã bay lên nhưng đã có một chú chim dường như vì đuối sức, cánh chú chợt dừng lại và bắt đầu rơi xuống hệt như một chiếc lá mặc con chim mẹ đang xòe rộng đôi cánh lượn xung quanh và kêu lên. Ấy thế mà, khi đôi chân của chú chim đã sắp chạm vào mặt sông thì đôi cánh của chú lại tiếp tục đập mang theo tấm thân của chú chim vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay cao, cao hơn lần bay ở lần cất cánh đầu tiên nơi dải cát ven sông.

Lời giải 2 :

Đáp án:                                                                                         

Hôm ấy, khi ánh nắng băt đầu le lói trên mặt sông, mình và Mên ngồi bên bờ, mắt dõi theo những bầy chim Vôi. Bỗng, một tiếng kêu vang lên, và mình thấy cả bầy chim đồng loạt cất cánh, bay lên khỏi bãi sông. Cảnh tượng thật đẹp, những cánh chim trắng muốt như những đám mây lướt nhẹ trên bầu trời xanh. Mình cảm nhận được sự hối hả, nhộn nhịp trong lòng bầy chim, như thể chúng đang vội vã trở về tổ ấm. Mên bên cạnh cũng trầm trồ, đôi mắt sáng ngời trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Lúc đó, mình chỉ muốn ghi lại khoảnh khắc ấy trong tâm trí, để mãi mãi không quên hình ảnh bầy chim Vôi bay lên, tự do và thanh thoát.                                                                                    

#mun                                                                  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK