Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 em hãy viết 1 bức thư gửi tới mẹ để nói lời cảm ơn vì họ đã lắng nghe em...
Câu hỏi :

em hãy viết 1 bức thư gửi tới mẹ để nói lời cảm ơn vì họ đã lắng nghe em

SOSSSSS

Lời giải 1 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

                      Hà Nội, ngày `6` tháng `8` năm `2024`

   Gửi người mẹ kính yêu của con!

   Chào mẹ, con là ... (tên của cậu), con trai/con gái của mẹ đây ạ! Đầu bức thư, con xin được gửi đến mẹ lời chúc sức khỏe kính cẩn và chân thành nhất, chúc mẹ sẽ luôn dồi dào sức khỏe, niềm vui; luôn giữ được nụ cười tươi tắn trên đôi môi ửng hồng..!

   Hôm nay, con chắp bút viết lên bức thư này để bày tỏ lòng biết ơn, sự cảm kích của con tới mẹ. Con cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã cho con cơ hội được mở lòng mình, được lắng nghe và góp ý chân thành! Cảm ơn, cảm ơn mẹ vì đã nâng đỡ, uốn nắn, giúp con từ một cô bé/cậu bé nhút nhát, e dè trở thành một người tự tin hơn, mạnh mẽ hơn!

   Những lần mẹ ngồi bên con trên chiếc bàn gỗ tâm sự, những lần hai mẹ con mình nằm ngắm sao đêm nói chuyện con đều khắc sâu trong tâm trí, con cho rằng những kỉ niệm ấy sẽ luôn nhắc nhở con phải cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện bản thân thật tốt để nên người, trưởng thành về báo hiếu cho mẹ! Đối với con, mẹ không chỉ là người cô đầu tiên ở bên săn sóc, dạy dỗ mà mẹ còn là một người bạn đồng hành, gắn bó mật thiết bên con; cùng con chia sẻ niềm vui hay nỗi buồn, lắng nghe những lời giãi bày của con.. Con cảm ơn mẹ!

   Thư cũng đã dài, con xin được phép dừng bút tại đây! Con chỉ muốn nhấn mạnh một lần nữa: Con yêu mẹ, rất yêu mẹ!

                                    Con gái/con trai của mẹ

                                            Kí tên..

Lời giải 2 :

`@Umii`

___Kính gửi mẹ `-` người con yêu nhất ____

   Chào mẹ, con là..... con trai/gái của mẹ đây. Đầu tiên, là lời chúc của con muốn gửi đến mẹ. Chúc mẹ luôn mạnh khoẻ, xinh đẹp và cuộc sống luôn ngập trần niềm vui. Mong mẹ mãi hạnh phúc với con đường mẹ đã chọn. Mong mẹ mãi vui vẻ với chúng con đến khi tụi con khôn lớn. 

    Mẹ ơi, đến mãi ngày hôm nay, khi con lớn khôn và biết suy nghĩ. Con mới thấy mẹ nghị lực và yêu con đến mức nào. Mẹ biết đấy, con là một đứa trẻ nhút nhát, ít khi dám bày tỏ cảm xúc với ai. Nhưng riêng mẹ, mỗi lúc còn gặp mẹ, là bao nhiêu điều con muốn nói cứ tuôn trào như nước chảy mạnh mẽ từ trong nguồn. Trước hết, là lời cảm ơn trân thành đến từ tận đáy lòng của con dành cho mẹ. Cảm ơn mẹ vì mẹ đã luôn bên con, lúc con vui, lúc con buồn. Dẫu ra sao đi nữa, mẹ vẫn luôn lắng nghe những lời nói bộc bạch cảm xúc từ con về cuộc sống. Mẹ luôn vậy, từ khi còn nhỏ cho tới khi con lớn khôn. Mẹ vẫn ở đó, để lắng nghe những lời tâm sự, dãy bày tâm tư của con.

   Mẹ ơi! Có lẽ, đối với con, mẹ chính là nàng tiên của đời. Mẹ dùng phép thuật để an ủi, động viên con, để thấu hiểu được tâm tư, tình cảm của con qua những câu nói ngắn. Những lời nói an ủi của mẹ mỗi khi còn buồn, đó là động lực để con cố gắng hơn, nỗ lực hơn. Suốt cuộc đời này, có lẽ, đi xa bao nhiêu chăng nữa. Con cũng chẳng tìm được người thứ `2` như mẹ. Mẹ chỉ có một, một người yêu thương con, một người lắng nghe con, một người an ủi con, một người động viên con. Suốt hành trình còn bước đi luôn có hình bóng của mẹ. Con rất biết ơn về điều đó, cảm ơn mẹ một lần nữa. Cuộc đời mẹ đã chịu nhiều thiệt thòi và vất vả, hi sinh âm thầm vì chúng con. Con sẽ cố gắng trưởng thành vào mai sau, để chặng đường còn lại của mẹ, luôn có hình bóng của con. Con yêu mẹ rất nhiều, cảm ơn mẹ!

                               

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK