Trang chủ Vật Lý Lớp 12 Câu 4Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về khí lí tưởng?Chọn một đáp án đúng ACác phân...
Câu hỏi :

Câu 4Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về khí lí tưởng?Chọn một đáp án đúng

ACác phân tử khí được coi là chất điểm.

BVa chạm giữa các phân tử khí là va chạm mềm.

CLực tương tác giữa các phân tử khí khi chưa va chạm bằng không.

DNội năng của chất khí lí tưởng là tổng động năng của các phân tử khí.

Lời giải 1 :

Đáp án: B

 

Giải thích các bước giải:

A.Các phân tử khí được coi là chất điểm. Điều này đúng vì trong mô hình khí lý tưởng, các phân tử khí được coi là các chất điểm, tức là không có kích thước và chỉ có khối lượng.

B.Va chạm giữa các phân tử khí là va chạm mềm. Điều này sai vì trong khí lý tưởng, các va chạm giữa các phân tử khí được coi là va chạm đàn hồi hoàn toàn, không mất năng lượng.

C.Lực tương tác giữa các phân tử khí khi chưa va chạm bằng không. Điều này đúng vì trong khí lý tưởng, các phân tử khí không tương tác với nhau trừ khi chúng va chạm.

D.Nội năng của chất khí lý tưởng là tổng động năng của các phân tử khí. Điều này đúng vì nội năng của khí lý tưởng chỉ bao gồm động năng của các phân tử khí, không có thế năng do không có lực tương tác giữa các phân tử

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK