Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn 1/2 trang nêu suy nghĩ về ý nghĩa của việc trồng nhiều cây xanh với cuộc sống....
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 1/2 trang nêu suy nghĩ về ý nghĩa của việc trồng nhiều cây xanh với cuộc sống. Chỉ ra 1 hình ảnh so sánh, 1 hình ảnh nhân hoá, 1 hình ảnh tương phản đối lập, 1 đảo ngữ, 1 liệt kê.

Lời giải 1 :

Như một nhà văn khuyết danh đã từ nói rằng: "Thiên nhiên thật là kỳ lạ, giấu nhẹm đi vẻ già cỗi theo năm tháng mà khoác lên mình sự trẻ trung của cây xanh" Phải chăng qua câu nói ấy nhà văn đã gửi gắm tới ta thông điệp tâm đắc nhất khi nghĩ về vai trò của cây xanh. Và qua đó ta càng nắm rõ hơn ý nghĩa của việc trồng nhiều cây xanh. Trước hết là đối với bản thân mỗi con người, cây xanh như người mẹ luôn trao cho ta sự sống, sinh mệnh thông qua dòng chảy của khí oxi. Cây xanh còn bảo vệ ta khỏi những biến cố của thế giới, hãy tưởng tượng xem sẽ ra sao nếu không còn tồn tại một cái cây trên hành tinh này! Sự sống và cái chết chỉ còn là ranh giới mỏng manh nếu thiếu đi sự tồn tại của cây. Cây xanh trên rừng hay ở bất cứ đâu khác đều âm thầm bảo vệ ta khỏi thảm họa thiên nhiên: sạt lỡ đất, lũ quét, gió độc, không khí lạnh,cát bụi... Cây xanh còn cho ta nơi cư trú, là nguyên liệu cần thiết cho việc xây dựng phát triển đất nước. Đối với cộng đồng, tâm hồn con người cũng được chữa lành trước vẻ đẹp của cây xanh. Hành tinh của chúng ta như khoác trên mình một bộ áo lông vũ xanh rậm rạp. Qua những điều ấy, có lẽ ta đã hiểu rõ được ý nghĩa của việc trồng nhiều cây xanh. Và vì thế nên ta hãy "Hãy học cây xanh, giá trị gốc rễ và phát triển ở lá cây"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK