Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 MẶT TRỜI VÀ HẠT SƯƠNGTRẦN MẠNH HẢO Mặt trời quá vĩ đại Hạt sương quá nhỏ nhoi Mặt trời không...
Câu hỏi :

MẶT TRỜI VÀ HẠT SƯƠNGTRẦN MẠNH HẢO
Mặt trời quá vĩ đại
Hạt sương quá nhỏ nhoi

Mặt trời không mang nổi
Dù một hạt sương rơi

Nhưng trong hạt sương ấy
Có bao nhiêu mặt trời ?

7) nêu thông điệp của bài thơ

Lời giải 1 :

`**` Thông điệp: Qua hai hình ảnh đối giữa điều to lớn và điều nhỏ bé của "Mặt trời" và "hạt sương", ta mới thấy được giá trị của những điều nhỏ bé và cuộc sống. Dù là một hạt sương nhỏ nhoi hay một hành động nhỏ, tất cả đều có giá trị và ý nghĩa riêng của chúng. Những điều nhỏ bé đó có thể chứa đựng những sức mạnh và tiềm năng bất ngờ mà ta không thể thấy ngay từ ban đầu. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải trân trọng mọi thứ chung quanh dù là điều nhỏ bé nhất.

Lời giải 2 :

Nêu thông điệp của bài thơ?

--------

$-$ Nguyễn Mạnh Hảo đã thành công truyền tải một thông điệp vô cùng sâu sắc qua bài thơ rằng: Dù chỉ là những điều giản dị, những hành động nhỏ nhoi trong cuộc sống nhưng sâu trong đó lại ẩn chứa một sự vĩ đại,  sự rạng rỡ, đơn giản bình dị và nét đẹp riêng trong chúng. Hãy biết trân trọng mọi thứ xung quanh ta dù là những điều nhỏ bé nhất.

⊕ YeuyeucuaMinhk

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK