Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Từ cgi tiết "Thần có tính nóng vội, lại phải ở khắp nơi, không coi xuể công việc, nên đôi...
Câu hỏi :

Từ cgi tiết "Thần có tính nóng vội, lại phải ở khắp nơi, không coi xuể công việc, nên đôi lúc vô tình gây thiệt hại cho sinh linh và hoa cỏ" anh/chị có suy nghĩ gì về sự cần thiết phải rèn luyện tích cách điềm tĩnh trong cuộc sống (trả lời bằng 4-5 câu)

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

    Cuộc sống tựa như một trang sách chứa đựng biết bao điều bí ẩn cho ta khám phá. Và khi những trang đời thú vị ấy, ta nhận ra sự cần thiết phải rèn luyện tính cách điềm tĩnh trong cuộc sống. Khi ta rèn luyện tích cách điềm tĩnh cũng sẽ giúp ta bình tĩnh hơn trước mọi khó khăn, thử thách của cuộc đời, giúp ta không vội vàng và hấp tấp, hành động và làm những việc thiếu sự suy nghĩ. Chẳng những vậy, nó cũng khiến mọi việc chúng ta làm trở nên hoàn thiện hơn, thành công hơn. Còn nếu chúng ta không rèn luyện tính cách điềm tĩnh thì những việc ta làm sẽ sớm ngày “xôi hỏng bỏng không”, sớm ngày thất bại mà thôi. Như vậy, mỗi người chúng ta cần nhận ra được sự cần thiết phải rèn luyện tính cách điềm tĩnh và mang trong mình tính cách đó ngay hôm nay, bạn nhé!

Lời giải 2 :

`=>` Sự điểm ẩn trong cuộc sống là vô cùng quan trọng. Có được sự điểm ẩn và sự giải quyết các vấn đề một cách bình ổn nhất. Đôi khi hấp tấp sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường, vì vậy mà sự điều chỉnh trở nên vô cùng quan trọng và cần thiết. Nếu rèn luyện đưa cho em vẫn trong cuộc sống, đứng trước những vấn đề nan giải ta sẽ có được những cách giải quyết ổn thỏa và phù hợp nhất. Cũng sẽ có thời gian để suy nghĩ về vấn đề và đưa ra những lựa chọn thích hợp nhất mà không phải hối hận về sau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK