Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 No. Ngày Phân tích tác dụng của pháp so sánh trong đoạn thơ sau Tuổi trẻ của tôi Mudi' tam,...
Câu hỏi :

Mọi người giúp emm với ạ

image

No. Ngày Phân tích tác dụng của pháp so sánh trong đoạn thơ sau Tuổi trẻ của tôi Mudi' tam, hai musi Dong và hình khiết như nước suối độ khỏe và món món nh

Lời giải 1 :

Biện pháp so sánh "trong và tinh khiết như nước suối đá, khỏe và mơn mởn như mầm lửa"

Tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm xúc và tăng tính chân thực và sinh động. Người đọc có thể hình dung được tuổi trẻ của nhân vật trữ tình có tâm hồn trong sáng, thuần khiết, mạnh mẽ, dồi dào cảm xúc. Tuổi trẻ của nhân vật trữ tình là độ tuổi dồi dào sức sống và tràn ngập tình yêu thương, cảm xúc trong cuộc sống. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK