Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 hãy rút ra bài học mà em gì sau khi đọc qua câu chuyện cậu bé tích chu câu hỏi...
Câu hỏi :

hãy rút ra bài học mà em gì sau khi đọc qua câu chuyện cậu bé tích chu

Lời giải 1 :

Bài học:

`=>` Thông qua câu chuyện cậu bé tích chu, có thể thấy đây là bài học sâu sắc nhằm nhắn nhủ đến mọi người, phải biết tôn trọng, yêu mến, thương yêu, biết ơn những người chăm sóc, nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn, thành người thông qua hình ảnh cậu bé Tích Chu và điều đó không chỉ là bổn phận và trách nhiệm của con cháu mà còn là thước đo giá trị nhân cách của mỗi con người như câu nói của Khổng Tử:“Ở nhà phải hiếu thuận với cha mẹ, ra ngoài tôn kính người hơn tuổi, cẩn thận giữ điều tín, gần gũi thân cận với người nhân đức, được như vậy mà còn dư sức thì học tập tri thức nữa.”

Lời giải 2 :

Em rút ra bài học  mang giá trị sâu sắc sau khi đọc qua câu chuyện Tích chu rằng là phải biết quan tâm, yêu thương mọi người trong gia đình, những người có công ơn nuôi nấng mình có được như ngày hôm nay đặc biệt là người thân . Khi người lớn dạy bảo những gì đều phải lắng nghe và vâng lời, không được ham chơi  cãi lời để rồi mà bỏ mặc người lớn khi bệnh hoạn.Đôi khi, một hành động nhỏ từ chúng ta có thể mang lại niềm vui và sự cảm kết của người khác. Lòng nhân ái và lòng biết ơn là những phẩm chất quan trọng để xây dựng một xã hội tốt đẹp và hạnh phúc.Ông cha ta có câu: Uống nước nhớ nguồn. Đối với những người ta mang ơn ta luôn phải ghi nhớ, huống gì ông bà là những người yêu thương chúng ta vô bờ bến, không màng quyền lợi, lại càng phải yêu thương quan tâm, để đền đáp công ơn to lớn đó.

$\text{Sú}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK