Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Em có nhận xét gì về sự xuất hiện của nhân vật của bà Tiên trong truyện cổ tích cậu...
Câu hỏi :

Em có nhận xét gì về sự xuất hiện của nhân vật của bà Tiên trong truyện cổ tích cậu bé Tích Chu

Lời giải 1 :

`⇒` Bà Tiên trong nhân vật cậu bé Tích Chu là một chi tiết hoang đường , kì ảo nhưng đó lại là một sự xuất hiện vô cùng ấn tượng . Bà tiền là người đã giúp cậu bé biết lỗi sai , biết đi tìm nước để cứu sống bà . Có thể nói , bà tiên đã làm ra kế hoạch này để dạy cho Tích Chu một bài học đáng nhớ về việc nên biết yêu thương , quan tâm người bà của mình hơn . 

Lời giải 2 :

Nhận xét:

Sự xuất hiện của nhân vật bà Tiên trong truyện cậu bé Tích Chu đã giúp cho cậu bé Tích Chu thường ngày ham chơi mà đã trở nên biết thương bà. Từ đó giúp cậu nhận ra được lỗi lầm, thói xấu và sửa đổi lỗi lầm của bản thân bằng cách cứu lấy bà của mình. Qua sự việc đầy ý nghĩa ấy, cậu mới hiểu ra được tấm lòng cao cả, to lớn, thiêng liêng của bà dành cho mình và trở thành cậu bé ngoan, từ đó có thể thấy sự xuất hiện của bà Tiên là một yếu tố li kỳ, viễn tưởng, tuy vậy đã giúp cho câu chuyện trở nên đặc sắc hơn. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK