Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết phần giải thích từ ngữ trong bài văn nghị luận blhđ. YC : Hay (kiểu cụ thể ấy) +...
Câu hỏi :

Viết phần giải thích từ ngữ trong bài văn nghị luận blhđ.

YC : Hay (kiểu cụ thể ấy) + xứng điểm

Lời giải 1 :

`***` Giải thích từ ngữ trong bài văn nghị luận về bạo lực học đường 

`+` Giải thích khái niệm 

`=>` Vậy theo bạn, thế nào là bạo lực học đường? Bạo lực là hình thức gây tổn hại về tinh thần lẫn thể xác của một cá nhân hay cộng đồng phát động đến một cá nhân khác hay một cộng đồng khác. Học đường là môi trường học tập, như trường học hay các cộng đồng học tập, lớp học,... Bạo lực học đường là hình thức bắt nạt, bạo lực tâm lý lẫn thể xác mà cá nhân hay cộng đồng trong trường học công kích hay gây tổn hại đến một hay một số học sinh nào đó trong trường học.

`+` Hỗ trợ thêm phần giải thích, đặt câu hỏi nguyên nhân cho bài 

`=>` Rõ làng nói môi trường học tập là nơi trau dồi tri thức, rèn luyện và nuôi dưỡng tư tưởng cũng như phẩm chất đạo đức và các kiến thức cho học sinh `-` là những mầm non tương lai của tổ quốc. Vậy tại sao các bạn học sinh lại lợi dụng môi trường học tập để có những hành vi gây bạo lực, ảnh hưởng đến người khác như vậy? 

`=>` Mỗi chúng ta sinh ra đều có quyền sống tự do, là một công dân nước Việt Nam, chúng ta được nhà nước cho phép sinh sống tự do, hòa bình và được bảo vệ an toàn. Thế nhưng vì sao các hành vi bạo lực học đường vẫn tồn tại? 

`+`  Hỗ trợ giải thích Ảnh hưởng và hậu quả 

`=>` khi bị dính phải nặn bạo lực học đường, những nạn nhân sẽ bị ảnh hưởng về tâm lý lẫn thể xác. Họ sẽ xem trường học là nơi đáng sợ nhất, từ đó không muốn đi học. Nhiều người bị tổn thương thậm chí ảnh hưởng đến trí nhớ, não bộ hoặc nghiêm trọng hơn họ sẽ chọn tới cách giải quyết tiêu cực nhất là ra đi mãi mãi. Còn với những hung thủ của bạo lực học đường, họ sẽ bị mọi người khinh ghét và xa lánh. Chịu sự miệt thị và khinh thường của mọi người, không còn bạn bè và các mối quan hệ. Nghiêm trọng hơn có phải chịu án trong tù, hủy hoại đi tương lai tươi đẹp trước mắt. Rõ ràng những học sinh là những mầm non tương lai của tổ quốc, nhưng lại vì nạn bạo lực học đường mà phải kết thúc đi Hãy tương lai phía trước của mình, cánh cửa rộng mở phải khép lại chỉ vì nạn bạo lực học đường này liệu có đáng hay không?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK