Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Cảm nhận về cảnh đẹp quê hương qua hai câu thời của bài “ Ta yêu quê ta” “Yêu con...
Câu hỏi :

Cảm nhận về cảnh đẹp quê hương qua hai câu thời của bài “ Ta yêu quê ta”

“Yêu con sông mặt sóng xao

Dòng sông tuổi nhỏ rì rào hát ca”

Ngắn gọn thôi a

Lời giải 1 :

`=>` Qua hai câu thơ trong bài thơ " Ta yêu quê ta ". Em cảm nhận được khung cảnh quê hương tươi đẹp dịu dàng. Với hai câu thơ  " Yêu con sông mặt sóng xao `/`  Dòng sông tuổi nhỏ rì rào hát ca”. Thể hiện được tình yêu của tác giả đối với quê hương, sự quan sát tinh tế của tác giả với con sông có mà sóng lao xao, với tiếng rì rào ở dòng sông tựa như đang hát ca. Từ đó gửi lên hình ảnh con sâu quê Hương Hiền Hòa, êm dịu và Thanh Bình. Cảnh đẹp quê hương gợi ra khung cảnh bức tranh với hình ảnh quê hương thân thuộc, có con sông dịu dàng uốn lượn, có tiếng nước chảy rì rào lao xao như đang hát ca. Khắc họa được bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và yên bình của khung cảnh quê hương.

Lời giải 2 :

Cảm nhận của em:

                                   “Yêu con sông mặt sóng xao

                                Dòng sông tuổi nhỏ rì rào hát ca”

           Chỉ `2` câu ngắn ngủi thôi nhưng mà nó đem đến cho tôi những cảm xúc không thể tả được của vùng quê. Tưởng chừng như tĩnh lặng ấy mà lũ trẻ rì rào hát ca chơi đùa trong dòng sông, hòa với vùng nước mát lành, đùa nghịch trông thật hồn nhiên, các câu văn có thể diễn tả những cảm xúc ấy chỉ có `2` câu: "Yêu con sông mặt sóng xao", "Dòng sông tuổi nhỏ rì rào hát ca". Mặt sông trong với với những tiếng cười đùa hồn nhiên là ngụ ý của tác giả khi viết ra `2` câu văn trên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK