Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Tóm tắt nội dung cốt truyện của văn bản A-Nhi Thần Lửa (5-8 dòng) câu hỏi 7211042
Câu hỏi :

Tóm tắt nội dung cốt truyện của văn bản A-Nhi Thần Lửa (5-8 dòng)

Lời giải 1 :

Thần lửa A Nhi là vị thần lớn nhất lâu đời nhất của Ấn Độ,thần lửa A Nhi có sức mạnh siêu nhiên, soi sáng cho con người làm ăn , thần đã thắp các vì sao, soi sáng cho muôn loài và có phép phân thân nên ở khắp mọi nhà. Thần hay giúp người nhưng bởi có tính nóng vội nên đã sơ hở gây ra hậu họa.  Nhờ nghe được những tiếng cầu cứu những anh em chim Đầu Rìu con, thần  lửa A Nhi đã kịp thời có mặt và dập tắt đám cháy do mình gây ra, từ đó cứu được gia đình nhà Đầu Rìu. 

Lời giải 2 :

(?) Tóm tắt nội dung cốt truyện của văn bản A-Nhi Thần Lửa.

Bài làm:

                 Ấn Độ có những tượng thần và truyền thuyết phong phú, trong đó có Thần Lửa A Nhi có một hình dáng đặc biệt. Thần này có nhiệm vụ quan trọng trong việc tạo lửa, ngọn lửa giúp phát sáng các vì sao, ngọn lửa giúp nấu chín thức ăn và sửa ấm lòng dân. Nhưng vì có tính nóng nảy, nên nhiều lần Thần Lửa A Nhi đã gây ra nhiều tai họa. Như một lần đang giúp người dân đốn cỏ dại ven rừng, Thần lại phải đi giải quyết một tình huống khẩn cấp khác, ngọn lửa bùng to và gây ảnh hưởng đến nhà chim Đầu Rìu. Sau đó, Thần lửa đã cứu nhà chim Đầu Rìu rồi các con chim nhuộm màu đỏ trên lông mũ của họ để tỏ lòng biết ơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK