Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ “Mẹ “ của...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ “Mẹ “ của tác giả Bằng Việt

Lời giải 1 :

  Khi đọc bài thơ Mẹ của Bằng Việt, em không khỏi bồi hồi khi những kỷ niệm với mẹ lại ùa về, giống như cách mà tác giả gợi lên hình ảnh mẹ hiền từ trong thơ. Bài thơ gợi cho em nhớ đến những buổi chiều mưa, khi ngồi bên cửa sổ lắng nghe tiếng mưa rơi, em lại nhớ mẹ - người đã luôn ở bên, chăm sóc và lo lắng cho em. Những hình ảnh ấy có nét tương đồng với những thứ tác giả miêu tả: một người mẹ tần tảo, dõi theo con từ xa, lo lắng cho con từng miếng ăn, giấc ngủ, dù con đang nơi chiến trường xa xôi. Con xót lòng, mẹ hái trái bưởi đào hay Mẹ cười xoà, nước mắt ứa trên mi, hai câu thơ đã chạm đến trái tim độc giả, khiến em cảm nhận được tình cảm bao la mà mẹ đã dành cho con. Gấp lại trang thơ, em thấy được tình yêu thương vô bờ bến mà mẹ đã dành cho con, cảm nhận được gắn kết sâu sắc giữa con người và gia đình, giữa những kỷ niệm với mẹ và cuộc sống hiện tại. Bài thơ của Bằng Việt, người mẹ tần tảo, hy sinh như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng thấm thía về giá trị của tình mẫu tử, về những điều giản dị mà thiêng liêng nhất trong cuộc đời. Giống như những hạt mưa rơi trên mái nhà, tình mẹ luôn thấm đẫm trong tâm hồn con, nuôi dưỡng và bảo vệ con trên mỗi bước đường đời. Và có lẽ, chúng ta cần dừng lại một chút để lắng nghe, để cảm nhận và trân trọng tình yêu ấy, để nhận ra rằng tình mẹ là chỗ dựa, là nguồn động lực mạnh mẽ giúp ta vững bước dù ở bất cứ nơi đâu.

$#Rinna$

Lời giải 2 :

[Bạn tham khảo:]

Bài làm: 

         Bài thơ "Mẹ" củ tác giả Bằng Việt là một bài thơ thể hiện sự tôn vinh hình ảnh của người mẹ. Qua bài thơ, tác giải đã sử dụng các biện pháp tu từ, những nghệ thuật đầy tinh tế để tạo nên hình ảnh một người mẹ mang đến cho người đọc những cảm xúc sâu sắc. Người mẹ trong bài thơ của tác giả Bằng Việt, không chỉ đẹp bằng hình thức, còn qua những đức tính cao quý, tình yêu thương vô bờ bến dành cho con cái. Những câu thơ dài, rộng mở như vòng tay của người mẹ, ôm trọn tình yêu thương và sự hy sinh. Bài thơ "Mẹ" không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mà còn là một thông điệp về tình yêu thương, lòng biết ơn đối với người mẹ. Ngoài ra, bài thơ là lời tác giả bày tỏ lòng biết ơn to lớn về sự ân cần, dịu dàng của người đã chăm sóc anh trong những ngày anh bi thương. Đồng thời còn muốn nhấn mạnh về sự hy sinh thầm lặng, vô điều kiện của người mẹ dành cho con cái là tình yêu cao quý và thiêng liêng nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK