Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 (1) Khi đã trưởng thành và nhìn lại quãng đường đã, tôi nhận ra chính nhờ đã trải qua những...
Câu hỏi :

(1) Khi đã trưởng thành và nhìn lại quãng đường đã, tôi nhận ra chính nhờ đã trải qua những cô đơn, buồn tủi, nghèo khổ đó mà tôi dễ dàng cảm thông với người khác, có khả năng sống độc lập và có bản lĩnh đương đầu với gian khổ. Từ khi còn rất trẻ, tôi đã tham gia các dự án cộng đồng, vì muốn giúp đỡ những đứa trẻ có cùng cảnh ngộ như mình, vì muốn tạo ra điều có ích cho người khác. Tôi cũng nhận ra, mỗi chúng ta khi sinh ra đã được vũ trụ tặng cho những món quà vô giá ẩn trong bức màn bí ẩn của cuộc sống. (2) Những nghịch cảnh mà ta phải đối mặt, những trải nghiệm mà ta có trong cuộc sống này chính là cách để ra khám phá ra món quà kì diệu đó của vũ trụ, phát huy hết sức mạnh và tiềm năng bên trong của mình. Và khi nhận ra cuộc sống chẳng qua chỉ là một hành trình học hỏi và khám phá, tôi đã biết cách sống hạnh phúc, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Bài học em rút ra từ văn bản trên là gì?

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

`-` Bài học em rút ra từ văn bản trên: Trải nghiệm tạo nên bài học, khó khăn tạo nên kinh nghiệm và chúng tạo nên sự hoàn thiện, hạnh phúc của mỗi người: Quả thật là như vậy, khi chúng ta đã trưởng thành rồi và nhìn lại hành trình đã đi qua, những khó khăn và thử thách, những cám dỗ và rào cản, những vấp ngã và những sự thất bại, ta nhận ra mình đã trưởng thành hơn mỗi ngày. Chính những nghịch cảnh và những trải nghiệm ta đã trải qua và đã có được thì ta mới có thể nhận ra cuộc sống, tìm ra món quà diệu kì của thế gian, phát huy hết những giá trị và tiềm năng của mình và chỉ như vậy ta mới có thể sống hạnh phúc dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Cuộc sống này chính là một đại dương, một đại dương nơi sóng gầm dữ dội bậy nên mỗi con người chúng ta cần không ngừng nỗ lực, cần không ngừng trau dồi, cần không ngừng trải nghiệm để bản thân mình có thể trưởng thành hơn, bảnh lĩnh hơn mỗi ngày.

Lời giải 2 :

`=>` Bài học rút ra:

Người ta thường nói mỗi ngày trôi qua là một trải nghiệm khác nhau, hạnh phúc không phải là một con đường nhưng chúng ta sẽ phải cố gắng để chặn đến hạnh phúc bằng cách tạo ra con đường. Trong cuộc sống sẽ có nhiều hoàn cảnh ngặt nghèo hay khó khăn xuất hiện trước mặt ta. Giống như mặt nước không bao giờ bình dị và im lặng, vẫn sẽ có gợn sóng lúc to, lúc nhỏ. Và cuộc sống này chúng ta cần thiết chính là gia vị mang tên hạnh phúc. Chúng ta cần phải thích ứng với cuộc sống dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng phải tìm được hạnh phúc cho mình. Cuộc sống này là một hành trình để pha không ngừng học hỏi và trải nghiệm, để ta không ngừng khám phá và nâng cao bản thân. Chính vì vậy hãy luôn trau dồi bản thân, đương đầu với những thứ mình chưa biết, không ngừng bộc phá giới hạn bản thân và tìm cho mình hạnh phúc, điều là mình yêu thích trong cuộc sống này dù ở bất cứ hoàn cảnh nào bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK