Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 6. Văn bản Xem người ta kìa! thuộc thể loại? A. Kịch B. Hồi ký C. Tiểu thuyết D....
Câu hỏi :

Câu 6. Văn bản Xem người ta kìa! thuộc thể loại?

A. Kịch

B. Hồi ký

C. Tiểu thuyết

D. Văn bản nghị luận

Lời giải 1 :

Câu 6. Văn bản Xem người ta kìa! thuộc thể loại?

`=>`  D. Văn bản nghị luận

`@` Xem người ta kìa!

`=>` Nghị luận: bàn luận, nói về giá trị của con người trong cuộc sống, mỗi người có một nét đẹp riêng biệt, giá trị vẻ đẹp của riêng họ. Nếu cư xử giống người mẹ trong văn bản thì sẽ có suy nghĩ rằng bản thân phải trở nên giống những người tài giỏi, xuất chúng, nhưng từ đó cũng đánh mất đi vẻ đẹp vốn có của chính mình. Vậy nên văn bản đã dẫn dắt về vấn đề cần bàn luận thật sâu sắc thông qua việc sử dụng ngôi thứ nhất , sau đó nói lên bài học, truyền đạt thông điệp đến mọi người. 

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

Câu `6:` Văn bản ''Xem người ta kìa!'' thuộc thể loại?

`=>D.` Văn bản nghị luận

`@` Giải thích: Văn bản ''Xem người ta kìa!'' thuộc thể loại văn bản nghị luận vì: 

`+` Văn bản bàn luận về giá trị của mỗi con người trong cuộc sống hiện nay lẫn mối quan hệ giữa cá nhân mỗi người với mọi người xung quanh.

`+` Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận

`+` Tác giả sử dụng hình ảnh của người mẹ để truyền đến người đọc thông điệp rằng: Mỗi con người ta đều mang trong mình một giá trị riêng biệt vậy nên xin đừng cố gắng biến mình giống người khác, đừng đánh mất đi giá trị vốn có của mình. Hãy sống là chính mình, sống cho mình và đừng ''xem người ta kìa''.

`+` Trong bài văn, có ý kiến và quan điểm của tác giả được nêu, có luận điểm, lí lẽ và bằng chứng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK