Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn tổng phân hợp 8-10 câu để nêu những hiểu biết của em về cách phòng chống sét...
Câu hỏi :

viết đoạn văn tổng phân hợp 8-10 câu để nêu những hiểu biết của em về cách phòng chống sét

Lời giải 1 :

Sét là hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm, có thể gây ra những thiệt hại lớn về người và tài sản. Để phòng chống sét, chúng ta cần thực hiện một số biện pháp quan trọng. Trước hết, khi có bão giông, nên tìm nơi trú ẩn an toàn, tránh đứng dưới cây cao hoặc gần các vật thể kim loại. Nếu đang ở ngoài trời, hãy tìm một khu vực thấp hơn để hạn chế khả năng bị sét đánh. Trong nhà, cần lắp đặt hệ thống tiếp đất cho các thiết bị điện, và không sử dụng điện thoại cố định trong thời gian có sét. Ngoài ra, cần trang bị các thiết bị chống sét như cột thu lôi cho những công trình xây dựng lớn. Việc giáo dục cộng đồng về những tác hại của sét và cách phòng tránh cũng là điều cần thiết. Bằng cách nâng cao ý thức và có những chuẩn bị hợp lý, chúng ta có thể giảm thiểu rủi ro và bảo vệ bản thân, gia đình và tài sản của mình khỏi tác động của sét.

Huyyy

Lời giải 2 :

đề phòng tránh sét khi gặp trời mưa giông, nhất là trong mùa mưa bão,chúng ta cần chú ý thời tiết và Khi trời sắp xảy ra giông mây đen, không khí lạnh,  cần vào nhà trú mưa và đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện,  chú ý các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước và không nên dùng điện thoại tivi và các thiết bị điện chú Với các đường dây điện thoại hay dây điện vì nối với lưới bên ngoài nên rất có thể bị ảnh hưởng sét đánh lan truyền còn Khi đang ở ngoài trời, nếu không tìm được chỗ trú ẩn, phải tránh xa các cây cao, không đứng ở đỉnh đồi, không đứng ở các vùng đất trống trải, vứt bỏ các vật dụng kim loại trong người; cũng không đứng, ngồi cạnh cột điện, hoặc đường dây tải điện, vì đây cũng là những nơi dễ bị sét đánh hay dây điện bị đứt nên rất nguy hiểm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK