Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Câu 3 Mạch cảm xúc của bài thơ hai chữ nước là gì? Cha xót phận tuổi già sức yếu...
Câu hỏi :

bfhgsrtujrghwsggfsdh

image

Câu 3 Mạch cảm xúc của bài thơ hai chữ nước là gì? Cha xót phận tuổi già sức yếu Lỡ sa cơ đành chịu bó tay Thân lươn bao quản vũng lầy Giang sơn gánh vác s

Lời giải 1 :

`->`  Mạch cảm xúc xuyên suốt bài thơ là tình yêu quê hương đất nước mà được gửi gắm thông qua hình ảnh người cha và người con được nói lên trong bài thơ. Nỗi đau mất nước, nhà tan, dân dân đói khổ đã làm tác động sâu sắc đến suy nghĩ của người thi nhân, thông qua câu chuyện khổ đau, tình cảnh chia li mà không ai mong muốn đã nói lên tội ác, cái ngang tàn của lũ cướp nước, hại dân. Từ đó gợi lên những nỗi niềm mong muốn đất nước được hòa bình, độc lập của cả dân tộc. Tinh thần, ý chí yêu nước là mấu chốt để xây dựng lên hình tượng 2 chữ nước nhà, từ đó bài thơ khép lại với lòng yêu nước, ý chí quyết tâm chiến đấu, khích lệ lòng yêu nước của dân tộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK