Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tác  dụng của yếu tố tự sự trong việc bộc lộ cảm xúc trong bài Hồi hương ngẫu thư câu...
Câu hỏi :

Tác  dụng của yếu tố tự sự trong việc bộc lộ cảm xúc trong bài Hồi hương ngẫu thư

Lời giải 1 :

(?) Tác dụng của yếu tố tự sự trong việc bộc lộ cảm xúc trong bài "Hồi hương ngẫu thư":

+ Về tâm trạng: nỗi nhớ nhung, hoài niệm của tác giả về những hồi ức, kỉ niệm.

+ Bộc lộ tình cảm: đó là tình yêu quê hương thắm thiết của một người sống xa quê lâu ngày, trong khoảnh khắc vừa mới đặt chân trở về quê cũ.

+ Nhấn mạnh sự đối lập: sử dụng yếu tố thay đổi (mẩn mao: Tóc mai) làm nổi bật yếu tố không thay đổi (hương âm: Giọng quê).

=> Bài thơ đã chỉ rõ được hoàn cảnh của tác giả khi về quê. Từ đó thể hiện nỗi xót xa của tác giả khi về quê hương của chính bản thân mình khi mình còn nhỏ, nhưng lại cứ ngỡ đây là nơi phương xa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK