Trang chủ Tiếng Anh Lớp 8 what time do you get up on weekdays what do you usually do at weekends  what do you usually do...
Câu hỏi :

what time do you get up on weekdays

what do you usually do at weekends 

what do you usually do after dinner

how long do you spend texting your friends every day

trả lời câu hỏi nó dài giúp em nhé

Lời giải 1 :

$\color{#88DCFF}{\text{#Byen.}}$

`1.` Although I'm very lazy on weekends and I often get up late, on weekdays I always have to get up at around haft past five to exercise and prepare for my studies.

`-` Trans: Mặc dù tôi rất lười vào cuối tuần và tôi thường dậy trễ, nhưng vào các ngày trong tuần tôi luôn phải dậy vào khoảng năm giờ rưỡi để tập thể dục và chuẩn bị cho việc học của tôi. 

`-` HTĐ:

`(+)` S ( `+` adv of frequency ) `+` V_inf / V_s/es `+` O

`-` half past `+` giờ: ... giờ rưỡi 

`-` because of `+` n/V_ing

`-` have to do sth: cần phải làm gì đó

`-` to do sth: để làm gì đó

`2.` My hobbies are listening to music, watching movies on Netflix or even get up late at weekends. Therefore, I think I usually get up late. After that, I have a cup of coffee and listen to music or watch movies at weekends.

`-` Trans: Sở thích của tôi là nghe nhạc, xem phim trên ứng dụng Netflix hoặc thậm chí là dậy trễ vào cuối tuần. Vì vậy, tôi nghĩ tôi thường dậy trễ. Sau đó, tôi uống một ly cà phê và nghe nhạc hoặc xem phim vào những ngày cuối tuần.

`3.` After dinner, I rarely watch TV with my family because I have to wash the dishes and then I usually go to my room and study. Sometimes, I can hang out with friends after washing the dishes.

`-` Trans: Sau bữa ăn tối, tôi hiếm khi xem TV cùng gia đình vì tôi cần phải rửa chén và sau đó tôi thường lên phòng của mình và học bài. Thỉnh thoảng, tôi có thể đi chơi cùng những người bạn sau khi rửa chén.

`-` because `+` mệnh đề: vì ...

`4.` I have been known as the one with friendly personality in my school, so that's why I have many friends. But that doesn't mean I can comfortably text my friends every day. I think it's about thirty to forty-five minutes a day.

`-` Trans: Tôi được biết đến là một người có tính cách thân thiện ở trường, vậy nên đó là lý do tại sao tôi có rất nhiều bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi có thể thoải mái nhắn tin với những người bạn mỗi ngày. Tôi nghĩ khoảng ba mươi đến bốn mươi lăm phút một ngày.

`-` Bị động của thì HTHT:

`(+)` S `+` have/has been `+` Vpp `+` O

Lời giải 2 :

$\color{pink}{\text{Gạoo}}$

`-` What time do you get up on weekdays?

`->` I usually get up at six o'clock on weekdays

`-` What do you usually do at weekends?

`->` I usually play badminton at weekends

`-` What do you usually do after dinner?

`->` After dinner, I usually watch TV.

`-` How long do you spend texting your friends every day?

`->` I spend 2 hour texting my friends every day

`+` Cấu trúc :

`-`  WH question + từ để hỏi + S + V


                                                

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK