Trang chủ GDCD Lớp 9 Có quan điểm cho rằng:" cần cù , sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của...
Câu hỏi :

Có quan điểm cho rằng:" cần cù , sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện ".       Em hãy trình bày ý kiến của em về quan điểm trên

Lời giải 1 :

`ttcolor{#b9cff7}{#KThw-GDCD}`

`->` Bài làm:

`@` Con đường chinh phục những khát vọng, ước mơ luôn là con đường gian nan nhất, chứa đựng nhiều khía cạnh bộn bề, hoài bão nhất. Tạo hóa tạo ra mỗi cá thể có những cá tính riêng biệt khác nhau, không ai là giống ai, cũng không ai đã đủ nhận thức lại không hiểu điều đó. Và em tin rằng, mỗi cá thể ấy luôn tiềm ẩn trong mình nghị lực, ý chỉ kiên cường để có thể vững mạnh trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc đích thực. Để nói về quan điểm: ''Cần cù, sáng tạo không phải do bẩm sinh mà là kết quả của sự rèn luyện'', em vẫn luôn cho rằng chân lý trên hoàn toàn đúng. Bởi lẽ:

`+` Trong số hàng trăm ngàn người, chỉ có một vài cá nhân sở hữu mưu chí bẩm sinh, thông minh hơn người; nhưng muốn thành công, vững mạnh lâu dài, thiết thực cần đến phẩm chất cần cù, tự lập.

`+` Ý chỉ kiên cường và một khả năng sáng tạo được rèn luyện mỗi ngày sẽ là hành trang quý giá để ta có thể vượt qua những khiếm khuyết, rào cản, khó khăn trong cuộc sống; từng bước từng bước chạm lấy vinh quang trên con đường mà ta đã chọn

Lời giải 2 :

`color{#724d3b}{\tt{秋(aki)}}`

`***` Em đồng tình với quan điểm này:

`-` Cần cù và sáng tạo thực sự không phải là những phẩm chất bẩm sinh , mà chúng là kết quả của việc chăm chỉ học hỏi và rèn luyện.

`-` Đôi khi chúng ta có thể không có tài năng tự nhiên , nhưng nếu chúng ta kiên trì và không ngừng nỗ lực , chúng ta có thể vượt qua rào cản và đạt được những thành tựu đáng kể.

`-` Sáng tạo không chỉ đến từ việc có ý tưởng mới mẻ , mà còn từ việc thử nghiệm , tìm kiếm và khám phá. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK