Trang chủ GDCD Lớp 9 1.Nếu công việc mà bạn được phân công đã được ấn định từ trước nhưng bạn có những lí do...
Câu hỏi :

1.Nếu công việc mà bạn được phân công đã được ấn định từ trước nhưng bạn có những lí do không thể tham gia. Bạn sẽ làm gì?

2. Đứng trước nhưng công việc/ tình huống được giao một cách bất ngờ. Bạn cảm thấy như thế nào và sẽ đối diện như thế nào với chúng?

Lời giải 1 :

`\color{blue}{\text{1.}`Nếu công việc mà bạn được phân công đã được ấn định từ trước nhưng bạn có những lí do không thể tham gia. Hãy gửi lời xin lỗi chân thành hoặc gửi báo cáo nghỉ phép đến người quản lí công việc của bạn. Nêu rõ lí do chính đáng gây thuyết phục người quản lí. Cuối cùng hãy cảm ơn người quản lí của bạn khi họ đồng ý cho bạn nghỉ.

`\color{blue}{\text{2.}` Khi đứng trước nhưng công việc/ tình huống được giao một cách bất ngờ. Khi hiện tại bạn đang bận, bạn hãy giải thích về việc bạn đã có công việc khác vào bây giờ. Còn khi bạn đang rảnh, hãy thoải mái nhận lấy công việc ấy vì có lẽ họ đang rất cần bạn lúc này.

`\color{red}{\text{Đánh giá giúp mình 5 sao và 1 cảm ơn nhé ạ!!!}`

`\color{green}{\text{@thaonguyen2k10611 #hd247}`

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`1)`

Khi công việc bạn đã được phân công từ trước nhưng có những lí do không thể tham gia thì bạn nên

`@` Xin lỗi đến mọi người cùng tham gia làm việc hoặc người điều hành phân công , nói rõ lí do khiến bản thân không thể thực hiện nhiệm vụ được phân công , thuyết phục họ với lí do chính đáng , nghỉ việc với lí do chính đáng , sau đó gửi lời xin lỗi khác và cảm ơn nếu được đồng ý không tham gia nhiệm vụ

`2)`

Đối diện với một công việc được giao bất ngờ , nếu bạn có khả năng thực hiện chúng thì nên vui vè tiếp nhận và hoàn thành công việc được giao . Còn nếu bạn không đủ khả năng thực hiện và hoàn thành công việc đó thì nên xin lỗi và giải thích rõ rằng bạn không đủ khả năng để làm công việc đó và giới thiệu người khác phù hợp hơn để làm công việc đó

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Có thể bạn quan tâm

Copyright © 2024 Giai BT SGK