Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Nội dung của 2 câu thơ: Ngọn gió bỏng khi đi thành nỗi nhớ Cát khô cằn ở mãi hóa...
Câu hỏi :

Nội dung của 2 câu thơ:

Ngọn gió bỏng khi đi thành nỗi nhớ

Cát khô cằn ở mãi hóa yêu thương

Lời giải 1 :

`@` `10MN`

`-` Hai câu thơ này thể hiện cảm xúc sâu sắc về nỗi nhớ và tình yêu.

`+` "Ngọn gió bỏng khi đi thành nỗi nhớ"

`->` Nói lên rằng những kỷ niệm, dù có thể đau đớn hay khó quên, vẫn khiến cho người ta nhớ mãi.

 `+` "Cát khô cằn ở mãi hóa yêu thương"

`->` Thể hiện rằng dù cuộc sống có khô khan, không có gì nhiều để nuôi dưỡng tình cảm, nhưng tình yêu vẫn có thể nảy nở từ những điều giản dị, như cát trong sa mạc. 

Lời giải 2 :

Có thể hiểu là sự gắn bó, tình yêu quê hương tha thiết dù cho khí hậu, đất đai có khắc nghiệt, khô cằn,...  Câu thơ đã thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước. Hai câu thơ được hiểu là ngọn gió bỏng, cát khô cằn đã cho thấy những khó khăn, khắc nghiệt của thiên nhiên cũng như nỗi nhớ, tình yêu thương là tình cảm, cảm xúc của con người luôn tự hào, hãnh diện mình là người con của quê hương, đất nước này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK