Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về chủ đề tuổi trẻ và bạo lực gia đình...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về chủ đề tuổi trẻ và bạo lực gia đình

Lời giải 1 :

_ღ_

⇒ Trẻ em như những bông hoa nhỏ xinh đẹp trong cuộc đời , tiếng cười của chúng khiến ta có thể vui vẻ cả ngày . Thế nhưng , hiện nay tình trạng bạo hành hay bạo lực gia đình trẻ em đang diễn ra vô cùng phổ biến và là một trong những mối quan tâm hàng đầu . Bạo lực gia đình với trẻ em là hành vi đối xử tệ bạc với trẻ em về cả thể chất lẫn tinh thần như sử dụng vũ khí để đánh đập , xâm hại thân thể , lợi dụng sức lao động hay bỏ bê trẻ em hoặc dùng những lời nói để mắng nhiếc chỉ trích khiến trẻ bị tổn thương về tinh thần . Bất cứ ai cũng có thể có khả năng bạo hành trẻ em như những người thân trong gia đình . Lúc đầu các em có thể chịu những lời mắng nhiếc , chửi rủa nhưng lâu dần sẽ chuyển sang hành động bạo lực gia đình . Như có một vụ việc về bạo lực gia đình chứa đầy oan thương ở đâu đó , một em bé đã bị người tình của mẹ đóng 9 chiếc đinh vào đầu và không thể qua khỏi . Khi bị bạo hành quá thường xuyên trẻ em sẽ bị gây ra loạn tâm trí , trầm cảm hoặc có những hành động ngớ ngẩn . Người có hành vi bạo hành trẻ em sẽ bị lôi ra ánh sáng , bị sử phạt hành chính nặng hơn là bị truy cứu trách nhiệm hình sự . Hãy bảo vệ trẻ em , những hiền tài tương lai của tổ quốc !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK